Nghề nghiệp phù hợp và kiêng kị cho người tuổi Thân

Chia sẻ

Mỗi con giáp có đặc trưng tính cách riêng nên sẽ phù hợp với nghề nghiệp khác nhau, đồng thời năm nay 2016 là “năm tuổi” nên người tuổi Thân cần chú ý để không phạm kiêng kị.

Tuổi Thân sinh vào năm 1956, 1968, 1980, 1992, 2004, 2016

Ngũ hành con giáp: Kim

Qúy nhân tam hợp: Tý, Thìn

Quý nhân lục hợp: Tỵ

Kết hôn tốt nhất với: Tỵ, Tý, Thìn

Không hợp kết hôn với: Dần, Hợi

Hướng chính tài: Đông

Hướng phụ tài: Đông Bắc

Hướng đào hoa: Tây

Hướng văn xương: Đông Bắc

Đặc trưng tính cách: Hoạt bát hiếu động, thông minh lanh lợi, thích cạnh tranh, giỏi xã giao, hiểu ý người nhưng không thích bị người khác khống chế, thích theo đuổi những thứ mới mẻ.

1. Những kiêng kị người tuổi Thân cần chú ý

Không đeo vật có biểu tượng “hổ”: Cho dù đó là những vật phong thủy hay trang sức may mắn thì người cầm tinh con Khỉ cũng cần tránh đeo bên mình biểu tượng của con giáp “Dần”.

Nguoituoithan (2)

Thân và Dần hình thành nên trường khí bất lợi cho chủ nhân.

Không đặt giường ngủ ở hướng Đông Bắc: Trong địa chi thì hướng Đông Bắc thuộc Sửu, Dần, trong khi địa chi của tuổi khỉ là Thân, Dần - Thân đúng vào tương xung. Đồng thời, Sửu được gọi là “Mộ khố chi địa” của Thân (Thìn, Tuất, Sửu, Mùi là tứ mộ trong ngũ hành), do đó vị trí phong thủy này rất bất lợi.

Nơi làm việc bừa bộn, bố cục không hợp lý: Môi trường sạch sẽ mới tạo nên trường khí xung quanh được thông thuận, đem lại tài vận và sự nghiệp vận. Do đó, người tuổi Thân năm nay nên chú trọng giữ cho nơi làm việc gọn gàng ngăn nắp, nhất là xung quanh chỗ ngồi. Ngoài ra, phía trên chỗ ngồi phải tránh xà ngang áp đỉnh hoặc đèn treo, không đối diện với cửa ra vào và phía sau không được có cửa sổ.

Nguoituoithan (1)

Thân và Hợi cũng là quan hệ “tương hại” nên hai con giáp này khó đồng điệu với người tuổi Thân.

Nên tránh kết hợp với người tuổi Dần, Hợi: Người tuổi Khỉ không thích hợp để hợp tác làm ăn hoặc tính chuyện tình cảm, hôn nhân. Do tuổi Khỉ là Kim, còn tuổi Hổ là Mộc, là tổ hợp quan hệ đối kháng, tương xung. Ngoài ra, Thân và Hợi cũng là quan hệ “tương hại” nên hai con giáp này khó đồng điệu với người tuổi Thân.

2. Nghề nghiệp nào phù hợp với người tuổi Thân

Nguoituoithan (4)

Người cầm tinh Khỉ thích hợp những công việc đòi hỏi tính logic và điềm tĩnh.

Công việc đầy tính khiêu chiến: Với lòng hiếu kỳ mạnh, không dễ dàng thỏa mãn và thích thử cái mới nên những công việc mang tính lặp lại, khô khốc luôn khiến người tuổi khỉ cảm thấy vô cùng chán ghét. Họ thích thử thách, kích thích, cho dù công việc bận rộn thi họ cũng thấy hài lòng và hứng khởi. Do đó, vận động viên chuyên nghiệp, chứng khoán, luật sư v.v… là những lựa chọn tốt cho họ.

Công việc mang tính logic: Đầu óc điềm tĩnh, xử lý vấn đề phức tạp một cách có trật tự nên người tuổi Thân cũng thích hợp theo đuổi công việc đòi hỏi tính logic cao như thám tử, thiết kế, luật sư. Người tuổi khỉ với đặc trưng của một chiến lược gia, hành sự suy nghĩ trước sau, tinh nhạy và có nhiều phương án tốt nên có thể hoàn thành nhiệm vụ ở những vị trí này.

Công việc tự do: Người cầm tinh Khỉ còn thích hợp lựa chọn những công việc có thể phát huy năng lực cá nhân, có không gian phát triển rộng lớn. Do đó, những nghề như diễn viên, tác gia, phóng viên, nhà ngoại giao đều là lựa chọn lý tưởng.

Bên cạnh đó, những nghề như diễn viên, tác gia, phóng viên, nhà ngoại giao đều là lựa chọn lý tưởng.

Bên cạnh đó, những nghề như diễn viên, tác gia, phóng viên, nhà ngoại giao đều là lựa chọn lý tưởng.

3. Những nhược điểm người tuổi Thân cần cải thiện:

Khả năng kiên trì kém, lại quá nặng về tâm trạng nên thường cho người ta ấn tượng không tốt và cảm giác thiếu trách nhiệm. Do đó, bạn khó được cấp trên trọng dụng. Bạn nên tích cực bồi dưỡng thêm năng lực tác nghiệp độc lập và khả năng khống chế tâm trạng.

Bạn cũng dễ bị mê hoặc, mục tiêu không rõ ràng và tâm lý dễ dao động, điều này khiến bạn lãng phí nhiều thời gian và gây trở ngại cho sự nghiệp. Nên rèn tính nhẫn nại và kiên định để tránh được những cám dỗ không đáng có.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất