Tỷ lệ ly hôn của hoàng gia Anh cao gấp 48 lần so với mức trung bình cả nước

Minh Minh
Chia sẻ

Chỉ riêng trong tháng hai, hoàng gia Anh đã phải công bố kế hoạch ly hôn của hai cặp vợ chồng Peter Phillips và Autumn Kelly, David và Serena Linley.

Chỉ riêng trong tháng hai, hoàng gia Anh đã phải công bố kế hoạch ly hôn của hai cặp vợ chồng Peter Phillips và Autumn Kelly, David và Serena Linley.

Tất nhiên hoàng gia có số thành viên ít hơn rất nhiều so với dân chúng nói chung, nhưng tần suất ly hôn thì lại quá nhanh quá nguy hiểm. Hiện nay, tỷ lệ ly hôn của hoàng gia Anh cao hơn đáng kể so với dân số nói chung ở cả Mỹ và Anh.

Kể từ khi Nữ hoàng Elizabeth II và Phillip (Công tước xứ Edinburgh) kết hôn vào năm 1947, hoàng gia đã có 12 cuộc hôn nhân mới và 4 vụ ly hôn giữa các hậu duệ trực tiếp của Nữ hoàng, đưa tỷ lệ ly hôn của hoàng gia lên khoảng 190/ 1000 người.

Theo Văn phòng ‘Thống kê quốc gia’, tỷ lệ này rất cao khi so sánh với toàn dân của Vương quốc Anh: 7,5/ 1000 đàn ông ly hôn và 8,4/ 1000 phụ nữ ly hôn vào năm 2017. Điều này khiến tỷ lệ ly hôn của hoàng gia cao gấp 48 lần so với nam giới ở Anh và cao hơn 43 lần so với nữ giới.

Thật bất ngờ là đất nước khép kín như Anh lại có tỷ lệ ly hôn cao hơn rất nhiều so với Mỹ, vùng đất luôn được mô tả có lối sống phóng khoáng. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, tỷ lệ ly hôn của Mỹ tính đến năm 2018 là 2,9/ 1000 người ly hôn. Con số này cho thấy tỷ lệ ly hôn của hoàng gia cao hơn khoảng 66 lần so với ở Mỹ.

Rõ ràng cuộc sống bên trong hoàng gia căng thẳng hơn rất nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. Những bộ quần áo thiết kế, những buổi tiệc xa hoa, địa vị, tiền bạc, tất cả sự hào nhoáng đều không thể cứu vãn được những cuộc hôn nhân trong cung cấm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất