Tại sao Meghan Markle không được đeo vương miện như chị dâu Kate và nữ hoàng Elizabeth?

Minh Minh
Chia sẻ

Meghan Markle chính thức trở thành cô dâu hoàng gia vào năm 2018 sau khi cưới hoàng tử Harry. Lần đầu tiên nữ công tước được đội vương miện là trong ngày cưới, cho đến nay, cô chưa được dùng thêm lần nào.

Meghan Markle chính thức trở thành cô dâu hoàng gia vào năm 2018 sau khi cưới hoàng tử Harry. Lần đầu tiên nữ công tước được đội vương miện là trong ngày cưới, cho đến nay, cô chưa được dùng thêm lần nào.

Theo nguyên tắc hoàng gia, bạn sẽ có đủ điều kiện đội vương miện nếu sinh ra là một công chúa hoặc kết hôn với thành viên hoàng tộc. Kate Middleton cũng là người bình thường trở thành dâu hoàng gia và cô được đội vương miện trong rất nhiều sự kiện như bữa tối ngoại giao, lễ đón tổng thống Donald Trump, tiệc chiêu đãi ở cung điện Buckingham…

Năm ngoái, nữ công tước Meghan đã có dịp tham gia bữa tối cấp nhà nước ở Fiji và Tonga nhưng cô không dùng vương miện. Báo cáo của Mail Online cho biết hoàng tử Charles đã khuyên cô không nên đội vì hành động đó có thể bị hiểu lầm là ‘quá hào nhoáng’. Meghan mới bước vào hoàng gia 1 năm nên chưa biết rõ tất cả các quy định ứng xử, đôi khi các thành viên khác sẽ tư vấn cho cô ấy.

Nhà bình luận hoàng gia Fitzwilliams cho rằng Meghan không dùng vương miện khi ăn tối ở Fiji và Tonga cũng hợp lý bởi quy định ăn mặc trong buổi đó khá thoải mái, thuận theo sở thích cá nhân của vợ chồng hoàng tử Harry. Hôm đó hoàng tử chỉ mặc vest đen bình thường, không huân chương, không tước hiệu nên Meghan không thể đeo vương miện.

Có rất nhiều tin đồn xung quanh việc Meghan Markle bị đối xử bất công vì là người da màu. Bên cạnh đó, cô cũng không được lòng công chúng vì những bài thuyết trình suông, không đi đôi với hành động.

Tuy nhiên, nhà bình luận Richard Fitzwilliams giải thích rằng Meghan chưa được đeo vương miện kể từ ngày cưới vì cô không có cơ hội mà thôi: “Vương miện chỉ được sử dụng trong các dịp quan trọng như đám cưới, tiệc chiêu đãi nhà nước và các sự kiện cấp cao. Trong tương lai, chắc chắn Meghan Markle sẽ có cơ hội đội vương miện nếu cô ấy và hoàng tử Harry tham dự các sự kiện thích hợp”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất