Nhiếp ảnh gia Callie Shell công bố những bức ảnh đời thường của gia đình cựu tổng thống Mỹ Obama

Minh Minh
Chia sẻ

Ông Obama coi bà Callie Shell như một người bạn song hành đáng tin cậy, miễn là: “Đừng chụp ảnh lúc tôi đang ngủ há mồm nhé”.

Ngay từ lần đầu tiên gặp ông Obama (2014), nhiếp ảnh gia Callie Shell đã cảm nhận được hào quang tỏa ra từ ông. Từ ngày làm thượng nghị sĩ bang Illinois, ông Obama đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ người dân.

Chính vì vậy, bà Callie Shell quyết định ‘theo chân’ gia đình ông Obama trong suốt quãng đường tranh cử cho đến khi bước chân vào nhà trắng.

Vợ chồng ông Obama ngủ gật trên xe tranh cử vào năm 2008.

Trong 15 năm ‘tác nghiệp’, bà được phép vào căn hộ riêng để chụp những bức ảnh đời thường của cựu tổng thống cùng các con. Ông Obama coi bà như một người bạn song hành đáng tin cậy, miễn là: “Đừng chụp ảnh lúc tôi đang ngủ há mồm nhé”.

Tấm ảnh được chụp tại Missoula, bang Montana, ngày 5/4/2008. Ông Obama hít xà khởi động trước khi phát biểu.

Ông Obama ngồi cùng bé Daniel Van Dusky khi ăn sáng tại Pennsylvania vào ngày 21/4/2008.

Ông Obama nói chuyện với người dân.

Hậu trường trong lễ nhậm chức của ông Obama vào ngày 20/1/2009.

Bà Callie phải chấp nhận cuộc sống xa chồng con để phục vụ sự nghiệp cá nhân. Nếu không có sự tận tâm của bà, chúng ta sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy hình ảnh tổng thống Mỹ rửa bát đĩa cùng các con. Bà cũng đưa cho giới truyền thông bức ảnh ông Obama ngủ trên xe trong thời gian tranh cử. Đàng sau vẻ quyền lực, người đàn ông ứng cử cho vị trí đứng đầu một đất nước không có thời gian ăn uống, thay quần áo, gặp con cái.

Ông Obama rất quan tâm tới vợ. Bà Callie thường xuyên chụp được những khoảnh khắc bà Michelle khoác áo vest của chồng trong những bữa tiệc. Gia đình cựu tổng thống Mỹ thường có những cuộc đối thoại bình dân đến lạ kỳ như: Ông tự hào vì không dẫm lên váy bà, còn bà thì tự hào vì đã tự cầm vạt váy để ông không bị ‘vồ ếch’.

Bà Callie theo gia đình ông Obama trong thời gian dài vì tấm lòng chân thành, nhân ái của ông với tất cả mọi người. Tuy vậy khi ông Obama đắc cử, bà Shell đã từ chối lời đề nghị làm nhiếp ảnh gia chính thức của Nhà Trắng vì không muốn xa con cái thêm nữa.

Mới đây, bà đã ra mắt cuốn sách mới Hope, Never Fear: A Personal Portrait of the Obamas (Hy vọng, không bao giờ sợ hãi: Chân dung cá nhân nhà Obama), tập hợp hơn 100 tấm ảnh về vợ chồng cựu tổng thống.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất