Một nửa trong danh sách chắt của Nữ hoàng Elizabeth là thường dân

Minh Minh
Chia sẻ

Nhắc đến chắt của Nữ hoàng Elizabeth người ta thường chỉ nghĩ đến các con của Hoàng tử William và Kate Middleton. Thực tế thì hậu duệ của bà đông đúc hơn thế.

Khi còn nhỏ, Hoàng tử William không thể phát âm chữ ‘bà’ (grandma) nên đã gọi Nữ hoàng Elizabeth ‘gary’. Thời gian trôi qua, ba đứa con của William đã lớn và có thể chơi đùa thoải mái bên bà cố của chúng.

Nữ hoàng còn có những đứa cháu/chắt khác ngoài những đứa con của Hoàng tử William và Kate Middleton. Bà có 4 đứa cháu/chắt thuộc hoàng gia và 4 đứa là thường dân.

1. Savannah Phillips là chắt lớn nhất của Nữ hoàng Elizabeth

Savannah Phillips 9 tuổi là chắt lớn nhất của Nữ hoàng. Cô bé là con gái của người cháu lớn nhất của Nữ hoàng, Peter Phillips và vợ Autumn. Savannah không có tước hiệu hoàng gia bởi cha cô không có. Khi Peter Phillips chào đời, cha mẹ ông (Công chúa Anne và Đại úy Mark Phillips) đã từ chối lời đề nghị phong tặng danh hiệu hoàng gia. Theo tờ Washington Post, họ không muốn tương lai con cái bị phụ thuộc vào một chức danh. Chính vì vậy mà Savannah là một thường dân, sống một cuộc sống bình thường ở London. Tuy vậy, cô bé vẫn tham dự các sự kiện hoàng gia như Trooping the Color và còn chơi thân với các con nhà Hoàng tử William và Kate.

2. Isla Phillips là em gái của Savannah

Em gái của Savannah, Isla Elizabeth, 8 tuổi cũng không có tước hiệu hoàng gia. Cô bé đứng thứ 17 trong danh sách thừa kế ngai vàng (nếu có tước hiệu). Cha mẹ vẫn đưa cô đến các sự kiện hoàng gia như lễ giáng sinh tại nhà thờ Sandringham và cuộc diễu hành Trooping the Color.

3. Hoàng tử George có thể là vua tương lai của nước Anh

Là một vị vua tương lai (đứng thứ ba trong danh sách thừa kế ngai vàng), Hoàng tử George là người chắt nổi tiếng nhất của Nữ hoàng. Cậu bé 6 tuổi là anh cả trong ba người con của Hoàng tử William và Kate Middleton. George có tính cách khá hiền lành và nhút nhát.

4. Mia Tindall không có danh hiệu hoàng gia

Mia Grace Tindall là con gái của cựu cầu thủ bóng bầu dục Mike Tindall và con gái duy nhất của Công chúa Anne và Đại úy Mark Phillips, Zara Tindall. Cô bé Mia 6 tuổi đứng thứ 19 trong danh sách thừa kế ngai vàng nhưng không có tước hiệu hoàng gia.

5. Công chúa Charlotte là con thứ hai của Hoàng tử William và Kate Middleton

Công chúa Charlotte hiện đang theo học tại Trường mẫu giáo Willcocks ở Kensington. Còn nhỏ tuổi nhưng cô bé đang dần trở thành biểu tượng thời trang giống như mẹ Kate. Charlotte đứng thứ 4 trong danh sách thừa kế ngai vàng. Biết đâu một ngày nào đó chúng ta sẽ thấy Charlotte nhí nhố đội vương miện của Nữ hoàng Anh.

6. Hoàng tử Louis chào đời ngay trước đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle

Hoàng tử Louis Arthur Charles là con út của Hoàng tử William và Kate Middleton. Cậu bé sinh vào ngày 23 tháng 4 năm 2018, đứng thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng. Louis còn quá nhỏ để tham dự đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle, nhưng được xuất hiện tại Trooping the Color và trên tài khoản Instagram của cung điện Kensington.

7. Lena Tindall không có tước hiệu hoàng gia giống như chị gái, Mia

Lena Elizabeth Tindall sinh ngày 18 tháng 6 năm 2018, là con gái thứ hai của Mike và Zara Tindall. Giống như chị gái Mia, Lena không có tước hiệu hoàng gia. Cô ấy đứng thứ 20 trong danh sách thừa kế ngai vàng.

8. Archie Harrison Mountbatten-Windsor là con trai của Hoàng tử Harry và Meghan Markle

Archie sinh ngày 6 tháng 5 năm 2019. Cậu bé đã đồng hành cùng Hoàng tử Harry và Meghan Markle trong chuyến công tác châu Phi năm ngoái. Cha mẹ của Archie đã rút lui khỏi cuộc sống hoàng gia nhưng nếu nói về thứ bậc, cậu bé xếp thứ 7 trong danh sách thừa kế ngai vàng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất