Hé lộ cách chăm sóc con thời dịch virus Corona của Dương Cẩm Lynh

Ninh Kiều
Chia sẻ

Dương Cẩm Lynh cho biết dịch bệnh đã khiến cuộc sống của gia đình cô bị xáo trộn khá nhiều. Hiện tại, để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con, cô thường xuyên đi chợ mua đồ về nhà nấu ăn và cắt luôn những bữa ăn ở bên ngoài.

Những ngày đầu năm Canh Tý 2020, dịch bệnh virus Corona đã bùng phát ở nhiều tỉnh thành trong nước khiến người dân vô cùng hoang mang và lo lắng. Giữa lúc dịch bệnh có thể bùng phát ở diện rộng, các cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, thường xuyên đeo khẩu trang y tế ở nơi công cộng và vệ sinh tay bằng các loại nước khử trùng …

Đặc biệt, đối với các trường học trên cả nước đã đồng loạt phòng dịch corona bằng việc cho học sinh nghỉ với thời gian từ 3/2 -16/2/2020. Việc các trường cho học sinh nghỉ dài hạn đã làm đảo lộn cuộc sống và công việc của các gia đình có con nhỏ.

Cũng giống nhiều sao Việt khác, Dương Cẩm Lynh tâm sự khoảng thời gian nghỉ học dài ngày từ trước Tết đến tận bây giờ của bé William đã khiến nề nếp sinh hoạt của gia đình cô xáo trộn rất nhiều.

Bởi tâm lí các con thường 'khoái chí' vì không phải đến trường, nhưng người lớn thì đau đầu tìm cách vừa giữ an toàn về sức khỏe cho con, vừa giúp con vui vẻ mà không phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị điện tử thông minh như ipad, điện thoại, ti vi.

Ngoài ra, Dương Cẩm Lynh cho biết thêm ở thời điểm hiện tại vì có người giúp việc phụ trông nom, chăm sóc bé nên cô cũng không quá vất vả.

Song, cô cũng mong dịch bệnh qua nhanh để con trai có thể trở lại cuộc sống bình thường, bởi nếu tình trạng nghỉ học kéo dài thì thật sự sẽ kéo theo nhiều vấn đề đau đầu khác.

Thời điểm hiện tại Dương Cẩm Lynh đang ngừng đóng phim nên không phải thường xuyên tiếp xúc những nơi công cộng, đông người. Tuy nhiên, không phải vì thế mà cô lơ là và chủ quan với dịch bệnh, bà mẹ 8x vẫn đọc tin tức, tự trang bị đầy đủ những kĩ năng và vật dụng cần thiết cho gia đình. Đối với cậu con trai 3 tuổi, cô tạo thói quen đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

'Tôi được người nhà mua cho một ít khẩu trang tốt từ nước ngoài, vừa để trong gia đình mình sử dụng thường xuyên, vừa chia sẻ cho bạn bè người quen thân thiết mỗi người một ít. Có lẽ bây giờ tặng nhau khẩu trang còn quý hơn tặng tiền nữa vì có tiền cũng khó mua. Tôi tạo cho con trai thói quen đeo khẩu trang và rửa tay với dung dịch sát khuẩn. Bé rất hợp tác và chịu khó thực hiện. Thậm chí nhiều lúc còn nhắc Mẹ 'Mẹ ơi mẹ rửa tay đi'.' - Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng của bé cũng được cô thay đổi theo hướng tích cực: 'Tôi cắt luôn những bữa ăn bên ngoài, chịu khó đi chợ mua đồ về nấu nướng ở nhà cho đảm bảo. Ngay cả bữa sáng cũng thế, tự nấu bún bò, bún sườn, phở, bánh canh… để ăn sáng ở nhà. Nhìn theo hướng tích cực thì nhờ dịch bệnh mà thời gian này 'trình' nấu ăn của tôi tăng cao hơn hẳn (cười). Ngoài việc phòng chống theo các biện pháp thông thường thì tôi thấy việc tăng sức đề kháng là rất quan trọng. Tôi duy trì cho con uống nước ấm thường xuyên, giữ ấm cơ thể, bổ sung tăng cường Vitamin C qua trái cây, rau củ, ăn uống bổ dưỡng để có sức khỏe tốt. Khi đó hệ miễn dịch của mình sẽ khỏe mạnh, góp phần chống lại virus, bệnh dịch'.

Mặc dù luôn chủ động phòng tránh dịch bệnh nhưng Dương Cẩm Lynh cho hay, việc thông tin tràn làn trên mạng xã hội cũng khiến cô khá hoang mang và lo lắng. Nữ diễn viên hy vọng, mọi người hãy luôn biết cách chọn lọc thông tin để đọc để tránh những tác hại không tốt cho bản thân.

'Tôi cũng như mọi người bị ảnh hưởng đôi chút bởi tâm lý đám đông. Ngày ngày lên mạng đọc tin thấy chỗ nào cũng đầy hoang mang, lo lắng về dịch bệnh. Thêm cả những tin đồn thất thiệt khiến cộng đồng phát sốt. Nhưng lo lắng quá dẫn đến mất bình tĩnh và thái quá trong việc phòng bệnh thì cũng không nên. Tôi thấy việc cần làm lúc này là tìm hiểu những thông tin chính thống về dịch bệnh và cách phòng tránh khoa học, có căn cứ thuyết phục. Chứ không phải trên mạng bày cái gì cũng làm theo, như vậy mình và người thân sẽ rối, mệt mỏi thêm'.

Ngoài ra, bà mẹ 8x cũng lên án những hành động lợi dụng dịch bệnh rồi làm nhưng việc trái với đạo lý nhằm làm giàu cho bản thân. 'Ngay cá nhân tôi cũng đi chia sẻ lượng khẩu trang ít ỏi của mình cho mọi người, thì tôi nghĩ việc găm hàng hay đẩy giá là việc làm đi ngược lại tính nhân văn, ngược lại với tinh thần chia sẻ của cộng đồng. Đó là những hành động cần phải lên án, tẩy chay và có khung hình phạt thích đáng.

Hiện tại trên mạng có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đứng ra phát khẩu trang miễn phí cho cộng đồng, chúng ta cần chia sẻ và lan tỏa hành động đẹp này. Đó cũng là cách để giúp dịu đi cơn khát săn khẩu trang, nước sát khuẩn hiện nay.

Việt Nam may mắn chưa có ca tử vong nào, nên chúng ta không chủ quan nhưng cũng không quá sợ hãi. Mong rằng dịch sẽ sớm được dập tắt để chúng ta được thoải mái hít thở không khí trong lành và nhìn trọn vẹn gương mặt của nhau.' - Dương Cẩm Lynh cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất