Cùng là dâu hoàng gia, cùng làm 1 hành động, Meghan Markle bị chỉ trích còn Kate Middleton được tâng lên tận mây xanh

Minh Minh
Chia sẻ

Từ ngày chính thức trở thành thành viên hoàng gia, Meghan liên tục phải nhận những chỉ trích bất công, dù mọi việc cô làm đều giống hệt nàng dâu Kate Middleton.

Từ ngày chính thức trở thành thành viên hoàng gia, Meghan liên tục phải nhận những chỉ trích bất công, dù mọi việc cô làm đều giống hệt nàng dâu Kate Middleton.

Ví dụ gần đây nhất là khi cả hai nữ công tước đều tung đoạn video phỏng vấn về chuyến công du tháng trước. Trong lúc Kate nói về chuyến đi Pakistan với kênh CNN, Meghan bị nhận gạch đá vì cũng nói về chuyến đi Châu Phi cùng lúc với chị dâu trên 1 kênh khác.

Kristen Meinzer - một nhà nghiên cứu và bình luận về hoàng gia, đã đưa ra một vài ví dụ giải thích tại sao Meghan luôn chịu thiệt thòi. Meghan Markle từng bị trang InStyle buộc tội phá vỡ nguyên tắc hoàng gia vì đi giày đế xuồng, nhưng chỉ vài tháng sau đó, chính InStyle lại ca ngợi giày đế xuồng của Kate Middleton là 'đôi giày linh hoạt nhất mùa hè'

Trong thời gian mang bầu, cả 2 nàng dâu đều thường xuyên đặt nhẹ tay lên bụng. Tờ báo lá cải của Anh - The Sun, nhận xét Meghan ôm bụng vì muốn gây sự chú ý. Họ hoàn toàn quên mất cách đây 2 năm chính The Sun là nơi khen Kate đẹp lung linh khi đặt tay lên bụng lúc mang bầu Louis.

Kristen Meinzer nói thêm rằng: “Hết lần này đến lần khác, báo chí xé nát Meghan vì ngồi vắt chéo chân, họ gọi đó là vi phạm giao thức”. Nếu bạn lên google gõ từ khóa ‘hoàng gia ngồi vắt chéo’ sẽ thấy hàng tá kết quả gồm công nương Kate, Di, Camilla…cũng thường xuyên ngồi vắt chéo chân trong các sự kiện chính thức.

Khi Meghan Markle đến xem cô bạn Serena Williams chơi tại Wimbledon vào tháng 7, đội an ninh đã yêu cầu khán giả không chụp ảnh nữ công tước. Đây không phải là yêu cầu quá đáng nhưng tờ Express vẫn ngấm ngầm ám chỉ sự sang chảnh của Meghan. Ba tháng sau, Express đưa tin về chuyến mua sắm Halloween của Kate Middleton cùng các con. Họ đi cùng với một vệ sĩ, cũng yêu cầu du khách không được chụp ảnh. Nhưng lần này Kate được khen vì hành động mua sắm vô cùng ‘thân thiện và đời thường’.

Một phóng viên hoàng gia khác, Victoria Murphy, cho biết Kate Middleton cũng bị chỉ trích trong những năm đầu làm ‘dâu nhà giàu’. Công nương vốn xuất thân từ thường dân, công chúng đã từng dè bỉu rất nhiều về sự thăng hạng xã hội của gia đình cô sau đám cưới hoàng gia. Thậm chí còn có nhiều tin đồn rằng Kate ngày đêm mong ngóng để được cưới hoàng tử William.

Tuy nhiên, Meinzer nghĩ rằng làn sóng chỉ trích đối với Meghan không chỉ vì công nương đang là nàng dâu mới. Kristen Meinzer nhận xét: “Tôi không nghĩ Meghan sẽ phải đối mặt với bất kỳ tiêu chuẩn kép nào nếu cô ấy là người da trắng. Nói một cách đơn giản, báo chí thích tấn công Meghan vì cô ấy không giống phần còn lại của giới quý tộc. Cô ấy là người Mỹ, một người phụ nữ tự lập và da đen. Cô ấy đã từng có sự nghiệp riêng, làm việc chăm chỉ. Cô ấy thẳng thắn nói về các loại quyền con người, trong khi giới quý tộc luôn tránh chạm vào vì sợ gây ra tranh cãi. Không chỉ có tôi, tuần trước, Holly Lynch và hàng chục nghị sĩ khác đã viết thư thể hiện sự ủng hộ với Meghan vì những gì báo chí làm với cô ấy mang tính thực dân”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất