7 nhân vật hoàng gia từ bỏ danh hiệu công chúa, hoàng tử vì tình yêu

Minh Minh
Chia sẻ

Hoàng tử Harry, Vua Edward VIII, Công chúa Ubolratana...đều từ bỏ tước vị Hoàng gia để sống thoải mái bên bạn đời của mình.

Đôi khi địa vị cao quý không đủ để níu giữ các hoàng tử, công chúa khi gặp đúng tình yêu của đời mình.

1. Vua Edward VIII từ bỏ ngai vàng để kết hôn với một phụ nữ đã ly dị người Mỹ, Wallis Simpson, vào năm 1937

Vào thời điểm đó, Giáo hội Anh không cho phép những người ly dị kết hôn trong nhà thờ. Vua Edward không được giữ vị trí Nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu nhà thờ nếu anh muốn cưới bà Simpson. Ông đã truyền lại ngai vàng cho anh trai mình, George VI. Sau khi George VI, Nữ hoàng Elizabeth II chính là người kế vị hiện tại. Nhưng sự từ bỏ ngai vàng không tồi tệ lắm, Vua Edward và bà Simpson được trao danh hiệu khác là Công tước và Nữ công tước xứ Windsor. Họ chỉ không được phép có tư cách HRH.

2. Công chúa Ubolratana của Thái Lan cũng bỏ danh hiệu vì lý do tương tự

Công chúa Ubolratana muốn kết hôn với một ‘thường dân’ nên phải từ bỏ địa vị hoàng gia. Chồng cô là Peter Jensen, một người Mỹ cũng theo học tại MIT. Mặc dù cặp đôi đã ly dị vào năm 2001, Ubolratana vẫn không được phục hồi tư cách HRH. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất sau khi trở về Thái Lan năm 2001, đóng vai chính trong các bộ phim như ‘Where The Miracle Happens’ (2008), ‘My Best Bodyguard’ (2010) và ‘Together’ (2012). Theo tờ Financial Times, Ubolratana đã cố gắng bắt đầu sự nghiệp chính trị vào năm ngoái (thậm chí cố gắng tranh cử chức thủ tướng) nhưng anh trai cô, vua Maha Vajirusongkorn đã chặn lại.

3. Hoàng tử Philip từ bỏ danh hiệu nước nhà để kết hôn với hoàng gia Anh

Để kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng tử Philip đã phải từ bỏ tước hiệu hoàng gia ở Đan Mạch. Ông vốn là ‘Hoàng tử Philip của Hy Lạp và Đan Mạch’ nhưng đã trở thành một phần trong Hoàng gia Anh sau khi lấy vợ.

4. Con gái duy nhất của cặp vợ chồng, Công chúa Anne, kết hôn với Mark Phillips vào năm 1973

Có nhiều tin đồn nói rằng Mark Phillips được Nữ hoàng tặng cho một Earldom (tước bá, lãnh địa bá tước, đất bá tước) nhưng anh đã từ chối lời đề nghị. Họ có hai người con là Peter Phillips và Zara Phillips, đều không có tước hiệu hoàng gia.

5. Công chúa Madeleine của Thụy Điển kết hôn với Christopher O'Neill, một doanh nhân người Mỹ gốc Anh, tại cung điện Hoàng gia ở Stockholm năm 2013.

Nếu O'Neill muốn có danh hiệu Hoàng gia, anh phải chuyển sang họ Bernadotte và từ bỏ quyền công dân Mỹ và Anh. Anh không đồng ý với yêu cầu đó nên không được trao tặng tước danh Hoàng gia. Tương tự, Madeleine cũng không muốn theo họ O'Neill, vì vậy cô có thể giữ địa vị Hoàng gia của mình. Cặp đôi đã chào đón một cô con gái, Công chúa Leonore, vào năm 2014.

6. Công chúa Martha Louise của Na Uy tuyên bố ngừng sử dụng danh hiệu của mình cho việc làm ăn

Trước đây cô đã từng sử dụng danh hiệu cao quý để quảng bá cho tour diễn tâm linh ‘Công chúa và pháp sư’ với bạn trai, Shaman Durek. Martha Louise bị chỉ trích rất nhiều vì công tư không phân minh. Cuối cùng cô đã lên tiếng xin lỗi công chúng. Cô sẽ được sử dụng danh xưng địa vị khi làm các nhiệm vụ Hoàng gia và chỉ được dùng tên Martha Louise khi làm việc riêng.

7. Hoàng tử Anh Harry và Meghan Markle từ bỏ danh hiệu Hoàng gia vì không được độc lập tài chính

Ban đầu họ muốn thực hiện một cuộc cách mạng, xây dựng một vị trí ‘tiên tiến’ hơn trong hoàng gia. Cụ thể là hai vợ chồng sẽ làm part time việc hoàng gia và part time việc riêng theo ý thích. Nhưng Nữ hoàng tuyên bố họ không được phép thay mặt Hoàng gia làm bất cứ điều gì với một vị trí nửa vời như vậy. Hai vợ chồng không được chức danh HRH và đã mang con trai sang sống ở Canada. Gần đây cặp đôi đã chuyển về LA để Meghan có cơ hội quay lại Hollywood.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất