6 kỷ lục Guinness thế giới được nắm giữ bởi Nữ hoàng Elizabeth II

Minh Minh
Chia sẻ

Nữ hoàng Elizabeth giữ kỷ lục Guinness là quốc vương sống lâu nhất trên thế giới. Hiện tại có 35 quốc gia in tiền với chân dung của bà.

Ở tuổi 94 và 68 năm ngồi trên ngai vàng Vương quốc Anh, Nữ hoàng Elizabeth đã có một cuộc sống thật phi thường. Trên thực tế, bà đã phá vỡ nhiều kỷ lục Guinness thế giới.

Dưới đây là sáu kỷ lục thế giới mà Nữ hoàng đang nắm giữ.

Nữ hoàng Elizabeth giữ kỷ lục Guinness cho nữ hoàng Anh lớn tuổi nhất. Nữ hoàng Elizabeth bước sang tuổi 94 vào tháng 4. Bà cố của bà, Nữ hoàng Victoria, trước đây giữ kỷ lục ở tuổi 81.

Nói chính xác thì bà là quốc vương sống thọ nhất trên thế giới. Người giữ kỷ lục trước đó, Quốc vương Abdullah Bin Abdulaziz Al Saud của Ả Rập Saudi, qua đời vào ngày 23 tháng 1 năm 2015 ở tuổi 90.

Nữ hoàng Elizabeth cũng là nữ hoàng trị vì lâu nhất thế giới. Nữ hoàng Elizabeth kế thừa ngai vàng Vương quốc Anh vào ngày 6 tháng 2 năm 1952 sau cái chết của cha mình, Vua George VI. Kể từ sinh nhật thứ 94 vào ngày 21 tháng 4 năm 2020, bà đã trị vì trong 68 năm và 75 ngày.

Bà cũng là người trị vị một triều đại lâu nhất. Kỷ lục trước đó đã được nắm giữ bởi Quốc vương Bhumibol Adulyadej của Thái Lan, người đã qua đời sau triều đại 70 năm vào ngày 13 tháng 10 năm 2016.

Nữ hoàng cũng giữ kỷ lục được in chân dung lên nhiều loại tiền tệ nhất. Nữ hoàng Elizabeth xuất hiện trên các loại tiền tệ của hơn 35 quốc gia, vượt qua Nữ hoàng Victoria (21 quốc gia) và Vua George V (19 quốc gia).

Bà có rất nhiều tiền/của cải riêng và đang nắm giữ kỷ lục là Nữ hoàng giàu có nhất thế giới. Theo The Sunday Times, tổng tài sản của Nữ hoàng, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức và bất động sản, đã tăng thêm khoảng 504 triệu đô la vào năm 2012.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất