10 sự kiện quan trọng trong thập kỷ 2010s làm xáo trộn cuộc sống hoàng gia

Minh Minh
Chia sẻ

Từ việc hoàng gia chào đón 2 nàng dâu mới, Kate Middleton và Meghan Markle, cho đến sự kiện hoàng tử Andrew phải rút lui khỏi công việc hoàng gia vì bê bối, tất cả đều khiến nội bộ hoàng gia Anh trở nên xáo trộn.

Từ việc hoàng gia chào đón 2 nàng dâu mới, Kate Middleton và Meghan Markle, cho đến sự kiện hoàng tử Andrew phải rút lui khỏi công việc hoàng gia vì bê bối, tất cả đều khiến nội bộ hoàng gia Anh trở nên xáo trộn.

1. Năm 2011, Kate Middleton kết hôn với Hoàng tử William, trở thành nữ hoàng tương lai của vương quốc Anh

Kate Middleton trở thành nhân vật hoàng gia cao cấp sau khi kết hôn với một hoàng tử. Vai trò của cô là hỗ trợ nữ hoàng trong các hoạt động từ thiện, dự các chuyến thăm cấp nhà nước và các chuyến công tác hoàng gia.

2. Năm 2013, đứa con đầu lòng của hoàng tử William và Kate Middleton chào đời

Hoàng tử George xứ Cambridge sinh ngày 22 tháng 7 năm 2013 tại bệnh viện St Mary ở London. Là con trai đầu lòng của công tước và nữ công tước xứ Cambridge, George xếp thứ ba trong thứ tự ngồi ngai vàng và sẽ là vị vua tương lai của vương quốc Anh.

3. Năm 2015, công chúa Charlotte ra đời

Trước đây, theo truyền thống, các hoàng tử sẽ được ưu tiên hơn chị em mình trong dòng dõi kế vị hoàng gia. Chẳng hạn, công chúa Anne là con gái duy nhất của nữ hoàng, lớn tuổi hơn hoàng tử Andrew và hoàng tử Edward, nhưng 2 hoàng tử lại được xếp hạng cao hơn trong dòng kế vị. Điều này đã được thay đổi vào năm 2013, thế nên công chúa Charlotte sẽ được giữ vị trí cao hơn (trong việc kế vị) so với các anh chị em sinh sau ngày 2 tháng 5 năm 2015.

4. Cũng trong năm 2015, nữ hoàng Elizabeth trở thành vị vua trị vì lâu nhất của nước Anh và là vị vua trị vì lâu nhất trong lịch sử thế giới

Trong 65 năm nắm quyền, nữ hoàng đã tới hơn 120 quốc gia trong các chuyến thăm chính thức nước ngoài. Con số này vượt qua các chuyến công du của 13 thủ tướng Anh và 13 tổng thống Mỹ.

5. Năm 2016, hoàng tử William, hoàng tử Harry và công nương Kate Middleton ra mắt Heads Together

Heads Together là một sáng kiến về sức khỏe tinh thần do hoàng tử William, hoàng tử Harry và công nương Kate Middleton khởi xướng vào năm 2016. Đây là lần đầu tiên các thành viên của hoàng gia nói về sức khỏe tinh thần của chính họ một cách công khai.

Vào năm 2017, hoàng tử Harry chia sẻ về nỗi đau mất mẹ đã ảnh hưởng đến tinh thần mình như thế nào: “Mẹ tôi mất khi tôi 12 tuổi. 20 năm sau đó, cảm xúc ám ảnh đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống cá nhân và công việc của tôi. Giải pháp của tôi là cố gắng không nghĩ đến bà nữa, bởi vì bà không bao giờ trở lại”.

6. Năm 2018, Meghan Markle cưới hoàng tử Harry

Meghan Markle trở thành nữ công tước xứ Suss*x sau khi kết hôn với hoàng tử Harry vào ngày 19 tháng 5 năm 2019. Lễ cưới đánh dấu như một ‘bước ngoặt cho chế độ quân chủ’ - theo phóng viên và nhà viết tiểu sử hoàng gia Katie Nicholl. Bởi lẽ Meghan Markle đã từng có 1 đời chồng, đồng thời cô là người Mỹ gốc Phi đầu tiên kết hôn với một hoàng tử.

7. Năm 2019, cặp đôi đã phá vỡ nhiều truyền thống khi họ chào đón con trai đầu lòng, Archie Harrison

Tất cả những lần sinh con, công nương Kate và hoàng tử William đều ngay lập tức bế hoàng tử/công chúa ra bậc cầu thang trước cửa bệnh viện để chào công chúng. Nhưng bé Archie Harrison thì lại được bố mẹ giấu nhẹm trong nhà. Meghan và Harry cũng không gọi con trai là ‘hoàng tử’ mà gọi là ‘Master Archie’ vì muốn nuôi dạy bé như một đứa trẻ bình thường chứ không phải người hoàng tộc.

8. Cũng năm 2019, Harry và Markle tuyên bố họ tách khỏi tổ chức từ thiện mà họ từng chia sẻ với William và Middleton

Vào tháng 6, công tước và nữ công tước xứ Suss*x tuyên bố từ chức khỏi Quỹ Hoàng Gia - tổ chức từ thiện mà họ làm cùng với công tước và nữ công tước xứ Cambridge. Tin đồn rạn nứt giữa các thành viên hoàng gia bắt đầu rầm rộ từ đây. Bốn tháng sau, trong một bộ phim tài liệu của ITV, Harry xác nhận có một số khó khăn trong mối quan hệ của anh với anh trai ‘chúng tôi đi trên những con đường khác nhau vào lúc này’.

9. Meghan Markle thẳng thắn nói về cuộc sống hoàng gia không dễ chịu khi phỏng vấn

Nữ công tước nói rằng sự theo dõi gắt gao của truyền thông đã ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của cô trong những tháng gần đây. Markle nói với ITV vào tháng 10: “Bạn hãy nhìn bất kỳ người phụ nữ nào, đặc biệt là khi họ đang mang thai, họ thực sự dễ bị tổn thương, và điều đó thực sự rất khó khăn”.

Nữ công tước nói thêm rằng những người bạn Anh đã cảnh báo không nên cưới hoàng tử Harry bởi vì những tờ báo lá cải của Anh sẽ phá hủy cuộc sống của cô. Đây là lần đầu tiên một thành viên trong gia đình nói thẳng thắn về cuộc sống cá nhân nên đã dấy lên tin đồn Harry và Markle có thể phải từ bỏ danh hiệu vô thời hạn.

10. Hoàng tử Andrew từ chức khỏi các nhiệm vụ hoàng gia sau khi bị cáo buộc liên quan đến vụ bê bối với Jeffrey Epstein

Hoàng tử Andrew là con trai thứ hai của nữ hoàng Elizabeth II. Ông từng đến căn hộ của tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein ở thành phố New York hồi năm 2013. Sau khi Jeffrey Epstein bị kết án tù và tự tử trong đó, mối quan hệ lâu năm của hoàng tử với Epstein bị mang ra mổ xẻ. Cuối cùng hoàng tử quyết định rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia trong quá trình điều tra.

“Những gì liên quan đến mối quan hệ trước đây của tôi với Jeffrey Epstein đã gây ra sự gián đoạn lớn với công việc hoàng gia và những công việc từ thiện mà tôi đứng ra hỗ trợ. Tôi đã xin phép Nữ hoàng Elizabeth II được rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia công khai trong tương lai gần và bà đã đồng ý” - Hoàng tử Andrew.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất