Xót xa bầy heo gầy sọp chỉ còn da bọc xương vì bị bỏ đói ngay tại khu du lịch

Phương Lê
Chia sẻ

Đàn heo gầy sộp, chỉ còn da bọc xương nằm bẹp trong chuồng nuôi khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nhắc đến những chú heo người ta sẽ nghĩ ngay đến những con vật béo ú được chăm bẵm chu đáo để mang về giá trị kinh tế cao. Thế nhưng thời gian gần đây hình ảnh đàn heo gầy trơ xương được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Hai chú heo lớn nhất đàn dường như kiệt sức vì đói.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của tài khoản T.C.N.N:

Hôm nay có dịp ghé Vườn chim Bạc Liêu. Chuyện sẽ không có gì nếu như không tình cờ gặp những con heo rừng này. Khoảng 4 con nhỏ tí bằng con chó con; 1 con cái đang bị thương trên lưng và còn mỗi da bọc xương; 1 con đực có da có thịt nhất trong chuồng; còn lại khoảng 20 con trong tình trạng ốm yếu, còi cọc.”

Theo như bài chia sẻ, đàn heo được nuôi nhốt tại chuồng trong một thời gian dài nhưng lại không được chăm sóc chu đáo thậm chí là không được cho ăn đều đặn. Thương cảm cho những con vật tội nghiệp, chủ nhân bài đăng tải tranh thủ đưa rau cỏ bên ngoài vào chuồng thì cả đàn cùng tranh nhau ăn.

Bầy heo rừng hơn 20 con nhưng tất cả đều gầy sộp lộ rõ xương.

Theo những người chứng kiến, đây là đàn heo của một khu du lịch có thu vé vào cổng nhưng không hiểu vì lí do gì mà đàn heo không được chăm sóc và bị bỏ đói đến nông nổi này.

“Đây mà là bầy heo ư, có khác gì bầy chó đâu” - tài khoản K.M.L bình luận.

Vô lý, miền Tây thiên nhiên trù phú, trái cây 4 mùa, riêng lục bình trôi sông đã đủ nuôi đàn heo như thế này…làm gì mà để heo lại đói như vậy” - tài khoản H.T.Y bình luận.

“Thương quá mọi người ơi, con gì thì cũng cần ăn uống đầy đủ mới tồn tại được chứ, nhìn cảnh nằm đó như bộ xương. Thà là sống ở rừng tự nhiên, có đói có khát cũng tự đi tìm ăn, sống theo bản năng. Nuôi nhốt không chăm nom thế này thì khổ thân quá trời” - tài khoản M.C bình luận.

Chú lợn này đã đói khát lang thang trong 2 - 3 tháng qua.

Vào đầu tháng 7 vừa qua cũng xảy ra một trường hợp tương tự, hình ảnh chú heo gầy nhom lang thang khắp nơi kiếm ăn khiến dư luận một phen xôn xao. Thời điểm giá thịt heo thấp đến mức kỉ lục thì người nông dân đành chua xót đuổi bầy heo ra khỏi chuồng vì không còn đủ chi phí chăn nuôi. Và trường hợp của chú lợn lang thang này cũng là vì lí do trên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất