Hải Dương xác định 72 người tiếp xúc với ca bệnh thứ 73, phong tỏa một thôn

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Xác định có 72 trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 73, tỉnh Hải Dương đã lập 5 chốt phong tỏa thôn, yêu cầu ngừng họp chợ.

VOV thông tin, rạng sáng nay (19/3), lực lượng chức năng huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) đã xác định có 72 trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 73 (11 tuổi) - người từ London (Anh) về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3. Hiện cháu bé đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, trạng sức khỏe ổn định.

Theo đó, 72 người liên quan đến bệnh nhân, gồm 4 người tiếp xúc trực tiếp (F1), 42 người tiếp xúc gần (F2) và 26 người tiếp xúc với F2 (F3). Ngay trong đêm qua (18/3), lực lượng chức năng huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã tiến hành ra soát, khoanh vùng và áp dụng các biện pháp vệ sinh dịch tễ theo quy định đối với người và địa điểm có liên quan đến bệnh nhân thứ 73.

Lực lượng chức năng vận động những người dân liên quan đến bệnh nhân thứ 73 đi cách ly. Ảnh: Dân Trí

UBND xã Thanh Giang huy động cán bộ y tế xuyên đêm khoanh vùng khu vực gia đình bệnh nhân sinh sống và phun thuốc tiêu độc, khử trùng.

Theo thông báo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Thanh Miện, từ 0h hôm nay, xã Thanh Giang dừng họp chợ và nghiêm cấm tập trung đông người. Công an huyện phối hợp với chính quyền bố trí lực lượng chốt chặn tại 5 điểm ra vào thôn Tiêu Sơn

Phòng ngừa dịch bệnh có thể lây lan, ngành y tế huyện Thanh Miện cũng lập đội phản ứng nhanh và giám sát cộng đồng; có phương án mở rộng cơ sở điều trị và huy động các nguồn lực y tế, kế hoạch thu dung điều trị bệnh nhân khi cần thiết…

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất