Vụ thiếu nữ lõa thể bị đốt cháy khi mang thai: 'Có 4 khả năng gây án'

Chia sẻ

Qua những dấu vết thể hiện tại hiện trường cùng kết luận giám định ban đầu, các chuyên gia pháp lý đã có những nhận định về khả năng gây án của hung thủ trong vụ thiếu nữ lõa thể bị đốt cháy.

Cô gái chết thương tâm khi mang thai 4 tháng

Sáng ngày 21/10, người dân ở địa phương tá hỏa phát hiện một thiếu nữ trong tình trạng lõa thể đang bị đốt cháy tại phần đất trống đường Tô Ngọc Vân (P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP. HCM.

Nạn nhân là nữ giới (khoảng 20 tuổi) một tay bị cột chặt và gần như khỏa thân, chỉ mặc duy nhất chiếc quần lót trên người. Theo một người dân ở gần đó kể lại: Lúc bị cháy, cô gái trong tư thế cổ bàn tay trái bị trói bằng một sợi kẽm nhỏ, treo áp mu bàn tay vào tường. Xung quanh có cây, gạch chất thành đống, lửa đang cháy âm ỉ, nội y cháy khét rơi vãi trên tường.

Tại hiện trường là ngôi nhà hoang, có một chiếc túi xách, trong đó có chiếc áo khoác màu đen.
 

Hiện trường vụ thiếu nữ bị đốt cháy.

Hiện trường vụ thiếu nữ bị đốt cháy.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, tay và một phần cơ thể nạn nhân bị cháy đen, trong phổi có muội than, đáng chú ý là cô đang mang thai hơn 4 tháng. Trên cơ thể không có dấu hiệu tác động của ngoại lực cũng như không có thương tích nào khác.

Cái chết thương tâm và đầy bí ẩn của cô gái khiến nhiều người hoang mang. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều chuyên gia pháp lý đã có những chia sẻ, phân tích về vụ việc.

Chuyên gia phân tích qua dấu vết hiện trường

Theo Thạc sỹ luật Hồ Ngọc Hải, một chuyên gia về hình sự nhận định thì đây không phải là một vụ tự tử. Bởi lẽ hiện trường cho thấy nạn nhân bị cột lại và bị chất đồ lên người. Người tự tử không thể cùng làm những việc đó. Nhất là nạn nhân lại là phụ nữ, thông thường về mặt tâm lý phụ nữ sẽ sợ những chỗ hoang vắng.

“Vụ án đang trong quá trình điều tra, có rất nhiều khả năng xảy ra. Rất có thể việc đốt cháy cô gái chỉ là dựng hiện trường giả. Nạn nhân, đã bị tấn công trước đó rồi mới phi tang. Tuy nhiên, kết quả giám định ban đầu cho thấy trong phổi nạn nhân có muội than. Như vậy, khả năng nạn nhân đã bị đánh ngất trước khi bị đốt”, Thạc sỹ Hồ Ngọc Hải phân tích.

“Cũng không loại trừ khả năng đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Hung thủ có thể là người địa phương, thông thuộc rõ địa hình nơi gây án. Vì là người địa phương hoặc ở gần đó nên mới chọn địa điểm là căn nhà hoang để đốt cô gái.

Một suy đoán khác, thì đây là một vụ án có liên quan đến tình cảm. Kẻ gây án có mối quan hệ “tế nhị” với cô gái và việc giết cô gái nhằm che đậy một động cơ, mục đích nào đó”, ông Hải nói thêm.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Hồng Thái, giám đốc công ty luật Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp , Đoàn luật sư TP Hà Nội thì khẳng định: “Có dấu hiệu của hành vi giết người. Và hung thủ đã ra tay rất tàn bạo với một phụ nữ đang mang thai.

Trên cơ sở những thông tin báo chí mới đưa thì khó có thể kết luận ngay về động cơ gây án. Cần phải chờ cơ quan điều tra vào cuộc xác minh. Trước hết, có thể tìm hiểu qua các số liên lạc điện thoại gần nhất của nạn nhân, xem dấu vân tay, xác định nhân thân để làm rõ vụ án”

Hiện cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức vẫn đang trong quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và điều tra làm rõ vụ việc.
 
Chia sẻ
Tin mới nhất