Vụ tai nạn 13 người tử vong ở Lai Châu: 'Trước khi va chạm ô tô khách, xe bồn bấm còi liên tục, mở cửa hét mọi người tránh ra'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo người dân, trước khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết ở Lai Châu, họ thấy tài xế xe bồn bấm còi liên tục, mở cửa hét lớn ra hiệu xe mất phanh để mọi người tránh nhưng tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Chiều tối 15/9, hàng trăm người dân vẫn tập trung dọc quốc lộ 4D, đoạn qua khu vực thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Nơi đây vào sáng cùng ngày đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 16 người thương vong. Người dân cho biết, khu vực xảy ra vụ tai nạn là “điểm đen” về an toàn giao thông, từng có rất nhiều vụ tai nạn khiến nhiều người thương vong.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Ngồi thất thần tại hiện trường, anh Nguyễn Văn Muộn (37 tuổi) vẫn chưa thể nào quên được những hình ảnh rùng rợn vào sáng cùng ngày.

Theo lời anh kể, vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh đang ở trước cửa nhà cách hiện trường khoảng hơn 100m.

Lúc đó, anh nhìn thấy một tài xế điều khiển chiếc xe bồn bấm còi liên tục, chiếc xe chạy với dấu hiệu mất phanh.

Anh Muộn thất thần kể lại sự việc.

“Lúc đó tôi nghi là có chuyện chẳng lành rồi, thấy tài xế bấm còi liên tục, tài xế này còn mở cửa hét lớn rằng xe gặp nạn rồi, tránh ra không bị đâm. Lúc đó trên đường khá vắng, chỉ có chiếc xe khách chạy trước xe bồn này khoảng 50 mét. Rồi xe bồn lao tới đâm trúng xe khách và cả hai lao xuống suối”, anh Muộn đau lòng nhớ lại.

Tại hiện trường, lãnh đạo huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, đến thời điểm này, vụ tai nạn đã khiến 13 người tử vong, 3 người bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp cứu nạn, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trong số 16 nạn nhân gặp nạn, có 4 nạn nhân là người một nhà là bà Trần Thị Dĩnh (quê ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang tử vong tại chỗ), chị Trần Thu Hường (con bà Dĩnh bị thương) và 2 con của chị Hường là cháu Phạm Tùng Lâm (1 tuổi, tử vong trên đường đi cấp cứu), cháu Nguyễn Thu Hà (6 tuổi, bị thương). Cả 4 nạn nhân gặp nạn trên đường về huyện Than Uyên ăn giỗ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất