Vụ em ruột nổ súng bắn vợ chồng anh trai ở Bình Phước: Nạn nhân kể nguyên do

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Cho rằng anh trai bán đất mồ mả của mẹ, người em trai mang theo súng và 2 can xăng đến bắn vợ chồng anh trai khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương vào trưa 19/9.

Báo Thanh Niên thông tin, đến chiều tối 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang phối hợp với Công an thị xã Bình Long tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ em ruột nổ súng truy sát vợ chồng anh trai khiến 1 người chết, 1 người bị thương xảy ra trên địa bàn.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Kiến Thức

Ông Nguyễn Văn Thấy (70 tuổi, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long) trao đổi với váo Bảo vệ pháp luật, gia đình ông có 3 anh em, ông Nguyễn Văn Có (chưa rõ năm sinh) là em trai út. Giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn trong lúc làm nghề buôn bán gỗ năm 1992 và từ mặt nhau kể từ đó.

Đến năm 1997, ông Thấy mua một mảnh đất tại Bà Rịa - Vũng Tày cho mẹ ông đi tu. Năm 2008, mẹ ông mất, ông Thấy đã bán mảnh đất này được gần 1 tỷ. Sau đó, ông chia cho anh em mỗi người 100 triệu nhưng ông Có không nhận.

Ông Thấy chuyển hài cốt mẹ về nhà tại thị xã Bình Long để tiện thờ cúng. Ông Có cho rằng, ông Thấy bán đất mồ mả của mẹ để lấy tiền, khiến mâu thuẫn thêm chồng chất.

Ông Thấy kể lại giây phút người em trai nổ súng bắn vợ chồng ông ngày 19/9 vừa qua. Ảnh: Thanh Niên

Khoảng 11h30 ngày 19/9, ông Có điều khiển xe máy mang theo 2 khẩu súng (dạng ổ quay) và 2 can xăng qua nhà vợ chồng anh trai.

Ông Thấy chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, lúc đó, cả gia đình ông chuẩn bị ăn cơm thì có tiếng xe máy trước cửa nhà. Khi mở cửa ra, ông Có bịt khẩu trang, cầm 2 khẩu súng trên tay bắn loạn xạ vừa chửi “mày bán mả mẹ, tao bắn chết mày”.

“Nó xả súng rầm rầm, bắn mấy phát đầu là tôi bị thương rồi. Tôi bị dính 2 phát đạn, 1 phát vào đùi phải, 1 phát sượt cổ. Tôi chạy vô nhà chụp con dao, đóng cửa lại”, ông Thấy kể.

Vợ ông Thấy là bà Bùi Thị Đàn (SN 1949) chạy ra phía sau nhà hô hoán thì bị ông Có đuổi theo bắn nhiều phát, trong đó có 1 viên xuyên cổ khiến bà Đàn gục tại chỗ.

“Khi súng hết đạn, ông Có bỏ xe máy lại trốn vào phía rừng cao su”, ông Thấy cho biết.

Ông Có đã bỏtrốn sau khi gây án. Ảnh: VietNamNet

Nghe tiếng súng nổ, người dân xung quanh chạy sang và báo lực lượng chức năng, đồng thời đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Tuy nhiên, do bị thương nặng, bà Đàn đã tử vong khi vừa tới bệnh viện.

Sau khi được đưa đi cấp cứu kịp thời, sức khỏe ông Thấy đã ổn định trở lại.

Vỏ đạn được phát hiện tại hiện trường. Ảnh: Kiến Thức

Ông Nguyễn Văn Xuân, hàng xóm của ông Thấy chia sẻ trên Bảo vệ pháp luật: “Tôi thấy hết sức bất ngờ. Tôi chơi với ông Thấy từ năm 1967 đến giờ nên biết tính tình ông Thấy rất tốt, hiền hậu, ở xóm ai cũng thích, chưa thấy ai chê trách gì”. 

Ông Sơn Châu Giang, cháu họ của ông Thấy thông tin thêm: “Chú Thấy xưa giờ sống rất tốt, vợ chú Thấy thì rất hiền. Chú Có bản tính rất hung hăng, sau sự việc người gì bị sát hại thì càng bộc lộ bản chất dã man của chú ấy”. 

Công an tỉnh Bình Phước, Công an thị xã Phước Long đang ráo riết truy tìm nghi phạm để điều tra làm rõ sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất