Vụ cháy nhà ở phố Vọng: Con không nỡ bỏ mẹ già ở lại một mình

Theo Zing
Chia sẻ

Nghe tiếng kêu cứu trong căn nhà 4 tầng bị cháy, người dân trong ngõ dùng búa phá cửa nhưng vì ngọn lửa cháy lớn, họ không thể tiếp cận các tầng trên cao để cứu nạn nhân.

Sau sự cố cháy ngôi nhà số 48 khiến hai mẹ con tử vong, những người dân sống trong ngõ 41 phố Vọng, (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Người phụ nữ trung tuổi tên Nga - sống gần hiện trường cho hay thời điểm đó, Tùng (con trai bà Nga) đi chơi về thì phát hiện căn nhà của chị Thủy cùng ngõ đang bốc cháy. Ngay sau đó, nam thanh niên đã hô hoán mọi người xung quanh đến dập lửa.

Hiện trường vụ cháy trong sáng ngày 19/7. Ảnh: Trần Anh.

Thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, bên trên tầng cao của ngôi nhà có tiếng kêu cứu, những người có mặt đã dùng búa tạ phá cửa vào bên trong.

“Lúc phá được cửa, con trai tôi dùng chăn thấm nước định chạy lên tầng hai nhưng phải quay ra vì lửa cháy quá to”, bà Nga nói.

Ông Nguyễn Anh Ngọc (50 tuổi) - hàng xóm của các nạn nhân cho hay khi đám cháy xảy ra bên trong ngôi nhà có tất cả bốn người gồm cháu Lê Thanh Ngân (17 tuổi), bà Mai (mẹ cháu Ngân), bà Thủy (49 tuổi, bác Ngân) và bà Ngọc (80 tuổi, bà ngoại của Ngân).

Theo ông Ngọc, khi phát hiện cháy, bà Mai nhanh chóng di chuyển lên tầng trên cùng của ngôi nhà để kêu cứu, Ngân di chuyển qua khu ban công tầng ba và may mắn được Cảnh sát PCCC giải cứu. Còn bà Thủy, vì ở lại cứu bà Ngọc (mẹ đẻ, 80 tuổi) đã không may bị ngạt khói, cả hai mẹ con tử vong.

Bà Thủy rất thương mẹ, khi bà Ngọc bị viêm phế quản nằm viện, một tay bà Thủy chăm sóc. Bà Ngọc ốm mới đi viện về được một tuần, viện phí còn chưa kịp trả, nay lại xảy ra cơ sự này”, một người thân tâm sự.

Trước đó, khoảng 2h ngày 19/7, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng một của ngôi nhà 4 tầng nằm trong ngõ 41 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Sở cảnh sát PCCC Hà Nội), cho biết ngay sau khi nhận được thông tin cháy, đơn vị đã huy động 8 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

“Biết có 3 người mắc kẹt bên trong, chúng tôi tổ chức ba mũi chữa cháy, cứu hộ các nạn nhân, đến khoảng 3h đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, có hai người đã tử vong là một cụ bà tên Ngọc (80 tuổi) và người phụ nữ tên Thúy (49 tuổi, con gái bà Ngọc), chúng tôi chỉ cứu được cháu tên Lê Thanh Ngân (17 tuổi) và bàn giao cho trung tâm cấp cứu 115 đưa về bệnh viên Xanh Pôn cấp cứu”, đại tá Vụ cho hay.

Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Cánh sát PCCC Hà Nội) trả lời các câu hỏi của báo chí trong sáng ngày 19/7. Ảnh: Trần Anh.

Lý giải vì sao đám cháy nhỏ lại gây ra thiệt hại lớn Đại tá Vụ cho biết ngôi nhà bị cháy thuộc dạng nhà ống, diện tích mỗi sàn 60 m2, tầng một kinh doanh hàng tạp hóa, các tầng còn lại để ở.

Cầu thang các tầng đều chứa rất nhiều vật dụng nên khi cháy lửa lan rất nhanh từ tần một lên tầng bốn. Mặt khác, ở các tầng phía trước của ngôi nhà đều có lồng sắt nên công tác cứu hộ cứu nạn, thoát hiểm gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhận hỏa hoạn hiện vẫn đang được cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ.

Vụ cháy xảy ra tại ngõ 41, phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất