Vĩnh Phúc gửi công văn hỏa tốc đề nghị xin hỗ trợ thêm 25 bác sĩ để chống dịch virus corona

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn hỏa tốc đề nghị các bệnh viện Trung ương, quân đội… cử 25 bác sĩ tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Ngày 13/2, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc kiêm Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid-19) đã ký văn bản hỏa tốc đề nghị các bệnh viện Trung ương, quân đội… cử 25 bác sĩ tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Khu vực có công an, quân đội, nhân viên y tế… luôn túc trực

Tính đến ngày 11/2, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên địa bàn tỉnh là 10 trường hợp.

Trong đó, huyện Bình Xuyên 8 trường hợp; huyện Tam Dương 1 trường hợp và huyện Tam Đảo 1 trường hợp… Tuy nhiên, ngoài 3 trường hợp được xuất viện thì địa phương này vẫn còn 7 bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) và Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên).

Đồng thời, tổng số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát là 63 trường hợp; trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính đang được theo dõi là và 171 trường hợp.

Tính đến ngày 11/2, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19

Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc trân trọng đề nghị các bệnh viện Trung ương, quân đội, bệnh viện ngành và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh cử bác sĩ với tinh thần “tình nguyện viên” tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên. Tổng số lượng bác sĩ mà địa phương này cần hộ trợ là 25 người.

Vĩnh Phúc gửi công văn hỏa tốc đề nghị xin hỗ trợ thêm 25 bác sĩ để chống dịch virus corona

Trước đó, dự báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có thể có những diễn biến mới, phức tạp mới, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định phong tỏa địa bàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên). Toàn bộ hơn 10.000 người dân xã Sơn Lôi sẽ được cách ly hoàn toàn bằng 12 chốt kiểm soát nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Theo đó, chỉ những người đang thi hành công vụ mới được phép ra, vào. Chốt cách ly sẽ hoạt động cho đến khi có công bố hết dịch của cơ quan có thẩm quyền đối với địa phương này.

Mọi người dân không được phép ra ngoài vùng dịch.

Sáng 14/2, ngày thứ 2 thực hiện công tác phòng chống dịch Corona tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, đồ ăn được các tiểu thương đặt mua từ bên ngoài sau đó được vận chuyển đến trước chốt kiểm dịch. Do không được vào bên trong nên người dân mang theo xe máy đến chốt kiểm dịch để vận chuyển rau, củ quả vào làng. Người dân trong làng muốn ra ngoài phải có giấy của chính quyền xã, mỗi ngày muốn ra ngoài phải xin giấy theo ngày.

Lương thực thực phẩm vào chỉ được để ở ngoài gọi điện người dân ra nhận, trước và sau khi nhận hàng hoá từ bên ngoài đều phải sát khuẩn trước. Hàng hoá từ ngoài vào được tạo điều kiện, còn tuyệt đối không để bất kì đồ vật hay hàng hoá từ trong vùng dịch đi ra ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất