Việt Nam tạm dừng miễn thị thực đơn phương với công dân 8 nước châu Âu từ ngày 12/3

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Từ ngày 12/3, Việt Nam sẽ tạm dừng đơn phương miễn thị thực với công dân 8 nước châu Âu gồm: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha. 

Tại phiên họp Thường trực Chính phủ ngày 9/3, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam sẽ tạm dừng miễn thị thực với công dân 8 nước châu Âu gồm: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha.

Như vậy, kể từ ngày 12/3, các công dân nước này muốn nhập cảnh vào Việt Nam phải có visa do các đại sứ và lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài cấp.

Việt Nam tạm dừng đơn phương miễn thị thực với công dân 8 nước châu Âu từ ngày 12/3. Ảnh minh họa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải có thái độ dứt khoát và phải xử lý nghiêm những người khai báo không trung thực vào tờ khai y tế tại các cửa khẩu, hoặc không khai báo; giao Bộ Tư pháp và Bộ Y tế xem xét những trường hợp cụ thể để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các Bộ, ngành và địa phương thực hiện nghiêm việc tạm thời không cử cán bộ đi học tập, công tác tại nước ngoài, trừ khi có sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Việt Nam đã tạm dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2 và công dân Ý từ 0h ngày 3/3 khi các quốc gia này bùng phát dịch COVID-19. Từ 6h ngày 7/3, tất cả hành khách nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế bắt buộc.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất