Trong chớp nhoáng, võ sư Karate Việt bị hạ đo ván trước cao thủ Vịnh Xuân-Canada

Phương Lê
Chia sẻ

Trong hơn 3 phút trận đấu diễn ra thì võ sư Bảo Châu đã bị hạ sau cú đo ván 2 giây quyết định.

Trong trận đấu mang tính giao lưu võ thuật vào chiều 12/7 tại Hà Nội, Pierre Francois Flores đã hạ đo ván võ sư Đoàn Bảo Châu.

Pierre Francois Flores, 41 tuổi, quốc tịch Canada là học trò của đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái. Anh sở hữu chu sa đai đệ tứ đẳng.

Giữ đúng lời hứa sang Việt Nam giao đấu, anh đã gặp mặt võ sư Đoàn Bảo Châu (Đoàn Long Karate-do) vào ngày 12/7 để cùng bàn bạc và thống nhất về điều luật cho cuộc giao đấu.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm trước khi trận đấu diễn ra.

Võ sư Bảo Châu chủ động tấn công trước bằng những đòn nhanh, di chuyển linh hoạt song không đem lại hiệu quả. Đến khi trận đấu diễn ra hơn 1 phút, Flores tung đòn đá kết hợp đấm vào mặt khiến võ sư Việt bị hạ đo ván tại chỗ. Kết quả trận đấu được mong chờ giữa môn phái Vịnh Xuân và Karate-do, phần thắng nghiêng về võ sư nước ngoài.

Hai võ sư giao đấu rất kịch tính trước sự chứng kiến của nhiều người xung quanh.

Những đón đánh uy lực của Flores khiến võ sư Bảo Châu hai lần nằm xuống sàn.

Flores đánh gục võ sư Đoàn Bảo Châu trong tích tắc.

Được biết, thời gian gần đây, những người yêu mến võ học trông chờ trận đấu giữa Flores và võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Pierre từng gửi lời thách đấu chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo là võ sư Tuấn Kiệt để kiểm chứng nội công “truyền điện”. Tuy nhiên, về phía Nam Huỳnh Đạo từ chối thách đấu. Nhân cơ hội này, võ sư Bảo Châu gửi lời mời giao lưu võ thuật đến Pierre và đã dẫn đến cuộc thi đấu như trên.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng võ sĩ nước ta yếu kém thì song song đó vẫn có nhiều đánh giá cho đây là một trận đấu không cân sức khi rõ ràng võ sư nước ta yếu thế hơn so về tuổi tác, thể hình lẫn cân nặng: Flores (91 kg) trong khi võ sư Bảo Châu (62kg).

Chứng kiến trận đấu, một môn đồ cho hay thêm: võ sư nước ngoài mạnh đòn tay, tính sát thương cao, song song đó do hình thể chênh lệch, đòn tay của võ sư Bảo Châu không mấy hiệu quả. Chính vì vậy ông chuyển sang tấn công vào chân bằng cách sử dụng miếng đá quét và đá tống. Dù đã vận dụng các thế đòn đúng trọng tâm nhưng vẫn không thể xoay chuyển được kết quả trận đấu.

Do trận đấu chỉ mang tính chất giao lưu nên Flores vẫn thể hiện tinh thần thần thượng võ thông qua việc tận tình thăm hỏi võ sư Bảo Châu.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin mới nhất