Bé trai 10 tuổi đi học bơi chết đuối, trách nhiệm thuộc về ai?

Huyền Trân
Chia sẻ

Đến bể bơi để đón cháu Đ xong không thấy, chị Nhung đến gần sát hàng rào quay thì hoảng loạn đến tột độ khi phát hiện ra con trai mình đã chết ở dưới bể.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, sáng nay ngày 21/6 tại trưởng Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh, một cháu bé 10 tuổi tên là N.A.Đ đã tử vong khi đang học bơi tại đây.

Theo nhân viên bảo vệ của trường cho biết, khoảng 8h sáng nay, chị Hồ Thị Nhung đến hồ bơi của trường để đón con là cháu N.A.Đ - hiện đang theo học bơi tại đây.

Tuy nhiên khi đến bể bơi chờ không thấy cháu Đ ra, chị Nhung đến sát hàng rào bể bơi thì đã hoảng loạn đến ngất lịm đi khi thấy con trai mình đã chết dưới hồ. 

Nghe tiếng chị kêu gào, một thầy giáo dạy bơi đã lao xuống vớt cháu Đ lên, tuy nhiên cháu Đ đã tử vong.

Bể bơi tại trường CĐ Công nghệ Hà Tĩnh

Bể bơi tại trường CĐ Công nghệ Hà Tĩnh - nơi xảy ra cái chết thương tâm của cháu Đ

Ông Nguyễn Trọng Tấn - hiệu phó Trường CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh cho biết, bể bơi của trường được khai trương vào ngày 30/4. Bể bơi nay do ông Lê Văn Hà, một người dân TP. Hà Tĩnh đầu tư và khai thác. Mỗi tháng ông Hà trả cho nhà trường 10 triệu đồng.

“Hiện tại bể bơi chưa được cấp giấy phép vì đang gửi hồ sơ. Chúng tôi đang liên hệ phía anh Hà để làm rõ thông tin khi để học sinh chết đuối”, ông Tấn thừa nhận.

Hiện tại, Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra để làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể đã để xảy ra cái chết thương tâm của cháu Đ.

Lại câu hỏi “Trách nhiệm thuộc về ai?”

Sau khi được thông tin, ai cũng lấy làm xót xa trước cái chết thương tâm của cháu bé mới chỉ 10 tuổi, và không thể bức xúc hơn trước sự vô trách nhiệm của những người quản lý bể bơi và cũng như những người trực tiếp quản lý lớp học bơi của cháu Đ.

Bạn đọc Phạm Minh Hiền viết: “Nguyên tắc đặc biệt trong công tác giảng dạy và hướng dẫn bơi lội: Hướng dẫn viên là người đầu tiên có mặt tại hồ bơi và là người cuối cùng rời khỏi hồ bơi khi bắt đầu và kết thúc buổi học; đảm bảo học viên đến đủ, về đủ. Lớp học không được phép quá 20 học viên và luôn có 1 cứu hộ trực hồ đi cùng với Hướng dẫn viên bơi lội trong lớp học”.

Bạn Quyên viết: “Giáo viên dạy bơi đâu nhỉ? Tại sao khi nghe “tiếng chị kêu gào”, thì một thầy giáo dạy bơi mới phát hiện. Khai trương từ 30/4, tới nay là bao lâu rồi mà “chưa được cấp phép đang gửi hồ sơ?”.

Đồng tình với ý kiến này, bạn Khanh Tran viết: “Việc học sinh tử vong trong giờ học là sự tắc trách của giáo viên và sự vô trách nhiệm của quản lý hồ bơi! Phải truy cứu trách nhiệm của hai cá thể này là chính xác!”.

Mẹ cháu Đ quá đau đớn, hoảng loạn đến nỗi ngất lịm đi khi thấy con trai chết đuối trong bể bơi

Mẹ cháu Đ quá đau đớn, hoảng loạn đến nỗi ngất lịm đi khi thấy con trai chết đuối trong bể bơi

Hiện tại đang thời điểm mùa hè nóng bức, nhiều trường hợp trẻ em chết đuối vì bơi ở ao hồ theo kiểu tự phát, song nay trẻ em đi đến trường để học bơi, có thầy hướng dẫn, có quản lý bể bơi nhưng lại để xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Nhiều người đồng tình rằng, đến nay “chuyện cũng đã rồi”, dù có truy cứu ra trách nhiệm thuộc về ai đi chăng nữa cũng không thể đem lại sự sống cho cháu Đ, và cũng không thể bù đắp được nỗi mất mát quá lớn của gia đình cháu.

Tuy nhiên đây sẽ là tiếng chuông báo để các trường, lớp học cần chú trọng hơn trong việc tổ chức, quản lý và thực hiện đúng nguyên tắc giảng dạy, hướng dẫn bơi lội, cũng như công tác cứu hộ cứu nạn tại các bể bơi công cộng.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất