Chốt kiểm dịch COVID-19 tại TP. HCM đưa 2 người Trung Quốc sốt 39 độ đi cách ly

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Hai người Trung Quốc khi qua chốt kiểm dịch COVID-19 tại quận Thủ Đức, TP.HCM có thân nhiệt hơn 39 độ C được đưa đi cách ly ở Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi.

Ngày 10/4, Tổ công tác kiểm tra liên ngành của Chốt kiểm soát dịch COVID-19 cầu vượt Sóng Thần (Quốc lộ 1A, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) tổ chức kiểm soát y tế đối với các phương tiện lưu thông qua đây.

Theo Tuổi Trẻ, lúc 13h30 cùng ngày, tổ công tác dừng xe ô tô bán tải di chuyển từ hướng tỉnh Bình Dương về TP. HCM, trên xe có 2 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc.

Qua 3 lần kiểm tra y tế, 2 người này đều có thân nhiệt trên 39 độ. Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa 2 người này đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (huyện Củ Chi).

Tổ công tác quận Thủ Đức làm nhiệm vụ kiểm tra y tế. Ảnh: Sỹ Hưng/Người Lao Động

Trước đó, ngày 4/4, TP. HCM công bố quyết định thành lập 62 chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 tại các của ngõ ra, vào thành phố (gồm 16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ). Các chốt này đóng tại các vị trí giáp với các tỉnh, thành lân cận đến hết ngày 15/4 hoặc khi có chỉ đạo mới.

Báo Người Lao Động thông tin, thống kê sau gần 5 ngày, lực lượng liên ngành cho biết đã tổng kiểm soát 45.441 phương tiện (gồm 40.490 ô tô và 4.951 mô tô). Qua đó đã kiểm soát 85.271 người (84.822 quốc tịch Việt Nam, 449 nước ngoài) và số người có biểu hiện thân nhiệt cao là 38 trường hợp.

Hiện Công an TP. HCM tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an tại các chốt, trạm kiểm dịch phối hợp các lực lượng liên quan, tăng cường công tác kiểm soát đối với người, phương tiện, hàng hóa lưu thông vào thành phố.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất