Hàng loạt tiệm thuốc, cửa hàng tại Hà Nội ‘cháy’ khẩu trang giữa dịch corona

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona số lượng người mua quá lớn khiến nhiều cửa hàng, tiệm thuốc… tại Hà Nội cháy mặt hàng khẩu trang. Chưa bao giờ mặt hàng này lại có sức tiêu thụ mạnh đến như vậy.

Sáng ngày 31/1, nhiều người kéo đến các cửa hàng, tiệm thuốc tại địa bàn Hà Nội tìm hỏi mua khẩu trang. Tuy nhiên, hàng loạt các cửa hàng này đều thông báo đã hết khẩu trang y tế.

Clip: Hàng loạt tiệm thuốc, cửa hàng tại Hà Nội ‘cháy’ khẩu trang giữa dịch corona

Với nhiều người dân Hà Nội chưa bao giờ mặt hàng thông thường dễ dàng mua ở bất kỳ đâu lại trở nên khan hiếm đến như vậy. Tính đến 22h ngày 30/1, Bộ Y Tế cho biết trên thế giới đã có 170 người tử vong liên quan tới virus corona chủng mới. Tại Việt Nam, cơ quan ban ngành xác nhận đã có 3 công dân dương tính với mầm bệnh này, bao gồm 2 trường hợp ở Hà Nội và 1 ở Thanh Hoá. Cả 3 người đều trở về Vũ Hán (Trung Quốc), hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 (Hà Nội).

Sức tiêu thụ khẩu trang y tế vô cùng lớn trước diễn biến phức tạp của dịch corona

Trước đó nhiều ngày, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch corona thì sức tiêu thụ khẩu trang y tế vô cùng lớn. Theo ghi nhận của chúng tôi tại một tiệm thuốc ở chung cư Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội hiện đã “cháy hàng” khẩu trang vào sáng ngày 31/1. Trước đó vào khuya ngày 30/1, nhiều người cũng xếp hàng để mua khẩu trang tuy nhiên loại khẩu trang 4,5 lớp đã hết hàng. Khẩu trang 1 lớp thì sáng ngay cũng chung tình trạng tương tự.

Sức mua và nhu cầu tăng vọt đã biến những hộp khẩu trang y tế bình thường chỉ có giá 30.000-40.000 đồng, bỗng bị “đẩy” lên 100.000 đồng, thậm chí là 200.000 đồng. Khẩu trang y tế 1 lớp 1 cái hiện cũng có giá 30 nghìn đồng/10 chiếc.

Khẩu trang y tế 1 lớp 1 cái hiện cũng có giá 30 nghìn đồng/10 chiếc.

“Hiện sức tiêu thụ lớn nên chúng tôi chỉ bán cho mỗi hộ dân 10 chiếc, còn để lại bán cho người khác vì khẩu trang không thể nhập được nữa”, một nhân viên tiệm thuốc chia sẻ. Tương tự tại một tiệm thuốc ở HH1B LInh Đàm hiện không có hàng để bán.

“Từ qua tới nay rất nhiều người đến hỏi mua khẩu trang nhưng chúng tôi không có hàng để bán. Hiện chỉ còn loại khẩu trang bằng vải”, nữ nhân viên chia sẻ.

Hiện chỉ còn loại khẩu trang bằng vải

Ngoài ra nhiều điểm tập trung đông người thường ngày hiện cũng thưa thớt sau dịch corona. Đi đường đâu đâu cũng dễ bắt gặp hình ảnh người dân đeo khẩu trang kín mặt. Đây cũng là bảo vệ bản thân an toàn khi dịch bệnh corona đang bùng phát tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Bộ Y tế và các chuyên gia khuyến cáo, người dân hãy biết cách đeo khẩu trang y tế đúng cách: mặt trắng vào trong, mặt màu xanh/xám/đen ra ngoài, gập thanh nhôm khít vào sống mũi. Đeo kín cả mũi và miệng.

Khi mang khẩu trang tuyệt đối không sờ tay vào, vì động tác sờ tay vô tình làm cho bàn tay lây nhiễm virus và các tác nhân gây bệnh khác, sau đó truyền bệnh lại cho chính mình và những người xung quanh.

Tuyệt đối không dùng tay cầm vào khẩu trang để tháo ra, thói quen lấy tay vo khẩu trang lại sẽ lây gây nhiễm virus và các tác nhân khác cho bàn tay. Khi tháo khẩu trang chỉ được cầm vào dây đeo qua tai, tháo ra cho vào thùng rác an toàn.

Rửa tay ngay sau khi tháo bỏ khẩu trang.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất