Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2020

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Tết Dương lịch được nghỉ mấy ngày? Theo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2020, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ duy nhất 1 ngày.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2020. Theo đó, ngày 1/1/2020 rơi vào thứ Tư nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ không được nghỉ bù, hoán đổi ngày nghỉ hay nghỉ kèm ngày cuối tuần như những năm trước.

Người lao động được nghỉ 1 ngày duy nhất và hưởng lương 100% vào ngày 1/1/2020.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2020. Ảnh: Lao Động

Infonet thông tin, theo quy định, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm ít nhất bằng 300%, chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động hưởng lương theo ngày.

Trong trường hợp người lao động hưởng lương theo tháng đã bao gồm tiền lương của ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật Lao động, thì tiền lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương được tính ít nhất bằng 300% tiền lương giờ thực trả của ngày làm việc bình thường.

Như vậy, nếu người lao động làm thêm giờ trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2020 có hưởng lương sẽ được nhận khoảng 400% tiền lương của ngày bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất