Vụ điện giật chết 5 người ở Bắc Ninh: Tang thương bao trùm xóm nghèo

Chia sẻ

Ngay trong đêm 2/6, một đám tang tập thể đã được tổ chức để đưa tiễn các nạn nhân xấu số. Vụ tai nạn như tiếng sét lớn làm rúng động cả xóm nghèo Đông Xuyên.

Như Saostar đã thông tin, chiều qua (2/6), đã xảy ra một vụ điện giật khiến 5 người chết bên một lồng nuôi cá trên sông Cầu, thuộc thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Các nạn nhân gồm anh Nguyễn Xuân Thủy (sinh năm 1979, là chủ lồng cá); Trần Ngọc Quang (sinh năm 2004, là cháu ruột của anh Thủy); Nguyễn Đắc Khải (sinh năm 2002); Nguyễn Văn Phan (sinh năm 2000); Nguyễn Đức Khôi (sinh năm 2002), cùng trú tại thôn Đông Xuyên.

160601-xahoi-8

Hiện trường vụ điện giật làm 5 người chết thương tâm tại Yên Phong, Bắc Ninh chiều ngày 2/6

Một ngày sau vụ tai nạn, không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi làng nhỏ của vùng đất quan họ. Người dân nơi đây chưa bao giờ chứng kiến vụ tai nạn nào đau thương tới vậy.

Bà Nguyễn Thị Lan, một người dân thôn Đông Xuyên cho biết, vụ tai nạn như tiếng sét lớn làm rúng động cả làng. Ngay trong đêm, một đám tang tập thể đã được tổ chức để đưa tiễn các nạn nhân xấu số.

160601-xahoi-11

Vị trí đoạn dây diện chạm nước, nghi là nguyên nhân chính gây ra vụ chết người thương tâm

“Thi thể 5 người được đưa về đoạn đường gần nghĩa địa. 5 chiếc quan tài đặt cạnh nhau. Hàng trăm người thân của 5 gia đình gào khóc thảm thiết. Hầu hết mọi người trong làng đều tới chia buồn và tất cả không ai cầm được nước mắt. Làm sao cầm lòng được khi chứng kiến 5 người chết, mà có 4 người đều là các cháu còn rất trẻ,” bà Lan ngậm ngùi chia sẻ.

Về thôn Đông Xuyên, chúng tôi đã tới chia buồn cũng gia đình nạn nhân Nguyễn Xuân Thủy. Trong ngôi nhà cấp 4 đang xuống cấp, chị Vũ Thị Liên - vợ anh Thủy ngồi xụp bên bàn thờ, vừa khóc vừa gọi tên chồng. Bên cạnh đó là 3 đứa con anh Thủy đang ngơ ngác trong bộ đồ tang trắng xóa. Các cháu còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau mất bố.

Ông Nguyễn Xuân Dụng - chú ruột của nạn nhân Nguyễn Xuân Thủy cho biết, cách đây hơn 1 năm, hai vợ chồng đã vay mượn một khoản tiến lớn để làm lồng, nuôi cá trên sông Cầu. Nhưng không ngờ, nợ chưa trả hết thì anh Thủy lại gặp nạn.

160601-xahoi-10

Bà con trong làng tập trung gần hiện trường để làm lễ cầu siêu cho 5 nạn nhân

“Vợ chồng nó hiền lành, chịu khó làm ăn, vậy mà ông trời không thương. Thủy ra đi bỏ lại vợ cùng 3 đứa con nhỏ. Con cả mới 11 tuổi, con út thì mới lên 6. Không biết tương lai của các cháu sẽ ra sao khi không còn bố nữa. Từ hôm qua tới giờ, vợ nó như người mất hồn, gào khóc suốt, cũng không ăn uống gì cả,” ông Nguyễn Xuân Dụng chia sẻ.

Nói về giây phút nghe tin cháu mình gặp nạn, ông Dụng cho biết, khoảng 18h15 chiều qua, ông đang ở nhà thì nhận được tin báo là anh Nguyễn Xuân Thủy cùng 4 đứa trẻ khác bị điện giật chết ngoài sông.

“Tôi chạy ra bờ sông thì thấy 5 người nằm bên mép sông. Cảm giác thấy 5 người nằm bất động ở đó thật đau đớn, khó tả. Trấn tĩnh một lát, tôi mới cùng một số anh em khác đưa các cháu lên bờ,” ông Dụng kể.

160601-xahoi-16

Hiện, công an Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ. Hiện trường vụ việc cho thấy sự cố hở điện có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn đau lòng này

Cũng theo ông Dụng, vụ tai nạn xảy ra trong quá trình anh Nguyễn Xuân Thủy nhờ 4 thiếu niên đang tắm sông giúp bắc chiếc thang sắt nối bờ sông với lồng cá.

“Chiếc thang sắt này dài gần 10m, bắc từ bờ sông để đi lên lồng cá. Do sóng đánh nên thang bị trượt khỏi thành lồng nuôi cá. Thủy đã nhờ 4 đứa trẻ giúp mình bắc lại thang. Thủy 1 đầu, 4 đứa trẻ còn lại một đầu. Khi đang di chuyển thang thì bất ngờ bị điện giật.

Lúc xảy ra tai nạn, có một đứa trẻ khác đang ngồi chơi trong chòi ở trên lồng cá nên thoát nạn. Chính đứa trẻ này đã gọi điện thông báo cho người trong làng ra ứng cứu nhưng không kịp,” ông Dụng nói.

160601-xahoi-6

Không khí tang thương bao trùm cả làng xóm, không ai cầm được nước mắt trong tang lễ các nạn nhân

Rời nhà nạn nhận Nguyễn Xuân Thủy, chúng tôi tìm tới gia đình nạn nhân Nguyễn Đắc Khải. Lúc này, chị Đinh Thị Việt - mẹ của cháu Khải thẫn thờ, như người mất hồn vì nỗi đau quá lớn. Chị vẫn không thể tin đứa con của mình đã ra đi mãi mãi.

Bà Chu Thị Hiền (75 tuổi) - bà nội của cháu Khải không cầm được nước mắt khi nhắc tới đứa cháu xấu số của mình. Sau ngày chồng hy sinh trong quân ngũ, đây là lần thứ 2 trong đời bà Hiền phải chịu nỗi đau sinh ly, tử biệt.

“Cháu vốn hiền lành, ngoan ngoãn, lại đang ở tuổi đẹp nhất của đời người. Vậy mà sao ông trời nỡ đem cháu tôi đi. Giá như được đánh đổi, giá như ông trời bắt tôi mà tha cho cháu tôi thì tốt biết mấy,” bà Hiền nói trong nước mắt.

160601-xahoi-15

Bà nội của nạn nhân Khải không giấu được nỗi đau quặn thắt trước cái chết bất ngờ của cháu mình

Nén nỗi đau mất con, anh Nguyễn Đắc Kha (bố của nạn nhân Nguyễn Đắc Khải) gắng gượng chia sẻ với phóng viên. Anh kể, Khải là đứa con hiếu thảo. Do điều kiện kinh tế khó khăn, nên Khải chỉ học hết cấp 2 rồi đi làm phụ giúp bố mẹ.

Từ rất lâu rồi, Khải không bao giờ đi tắm sông hay ra bãi sông. Hàng ngày, Khải vẫn đi làm từ 8 giờ sáng, tới 8 giờ tối thì về nhà. Vậy mà không hiểu sao, hôm qua Khải lại đi ra sông cùng bạn bè rồi gặp nạn.

“Chiều qua, tôi đang đi làm ngoài đồng thì nghe tin dữ. Ra tới bờ sông, tôi chết lặng khi thấy con mình nằm bất động. Tôi chạy lại ôm con, lay con, gọi con mà nó không trả lời… Đau đớn quá,” anh Kha ngậm ngùi chia sẻ.

160601-xahoi-4

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã đến chia sẻ cùng gia đình các nạn nhân và có phương án hỗ trợ trước mắt cho thân nhân và gia đình. Ảnh: Nguyễn Hòa

Liên quan đến vụ việc này, chiều nay (3/6), ông Nguyễn Nhân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tới chia buồn và hỗ trợ gia đình các nạn nhân xấu số.

Được biết, riêng với trường hợp gia đình nạn nhân Nguyễn Xuân Thủy, Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh đã hứa sẽ hỗ trợ cho các con của anh Thủy mỗi tháng 500.000đ/người, thời gian trong 2 năm.

Chia sẻ
Tin mới nhất