Sự thật về thi thể bé trai nằm trong thùng xốp chứa đầy đá lạnh, nghi bị bắt cóc lấy nội tạng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Gần đây, mạng xã hội đang lan truyền clip phát hiện thi thể 1 bé trai bị ướp đá trong thùng xốp nghi bị bắt cóc lấy nội tạng. Tuy nhiên, sự thật lại không như những gì đang được đồn thổi.

Trong thời gian gần đây, nhiều tài khoản, fanpage trên facebook trong nước đã đăng tải một đoạn clip ngắn cùng lời giải thích khiến cư dân mạng dậy sóng. Trong clip, một cậu bé mặc áo vàng mắt nhắm nghiền nằm trong thùng xốp, xung quanh có đá đông lạnh.

Toàn bộ clip ngắn là tiếng khóc ai oán của những người xung quanh. Theo những người đăng tải clip này đây là bé trai bị bắt cóc, bị cho vào thùng đá lạnh để đi mổ lấy nội tạng đem bán. Ngay lập tức clip này được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt bình luận với thái độ bức xúc.

Hình ảnh cậu bé trong thùng xốp ướp lạnh. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, sự thật đằng sau clip này lại không phải như những gì đang trôi nổi trên mạng xã hội. Được biết sự việc xảy ra tại Trung Quốc.

Ban đầu, clip này được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc với dòng mô tả: “Nghe nói là người Mai Lâm (TQ), khi mẹ bé đi bán thực phẩm thì bé ngủ quên, bị mẹ bỏ vào thùng xốp. Sau đó bố bé tưởng là thực phẩm nên đưa vào kho lạnh, kết quả là thế này”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có 1 lời giải thích khác cho clip này, trích nguyên văn là: “Nhìn thấy clip này mà lòng tôi thắt lại, bọn buôn người đánh thuốc mê bé trai qua đường rồi cho bé vào thùng lạnh để tiện vận chuyển ra ngoài mổ lấy nội tạng đem bán.

Đúng lúc đó xe của chúng bị cảnh sát kiểm tra nên phát hiện ra. Mong mọi người hãy trông chừng con cái cẩn thận, không được để bé tiếp xúc với người lạ. Clip này là thật, hiện cảnh sát đã bắt được tài xế vận chuyển, may mắn thay mở tất cả các thùng xốp chỉ phát hiện 1 thi thể này. Mong bé siêu thoát”.

Vào ngày hôm nay (14/7), cảnh sát Thượng Hải đã lên tiếng bác bỏ những lời đồn đại vô căn cứ này. Đặc biệt với lời đồn về việc nạn nhân bị bắt cóc lấy nội tạng, đây là 1 hành vi dã man và phức tạp nên không thể suy luận bừa bãi như vậy. Hơn nữa việc lấy nội tạng chỉ có giá trị khi nạn nhân còn sống, còn trong trường hợp này nạn nhân đã bị đông lạnh tử vong, nội tạng cũng không sử dụng được nữa.

Có nhiều người xem chú ý phát hiện ra, những người trong clip nói tiếng địa phương ở Ích Dương, Hồ Nam (TQ), lời nói đại khái là: “Thay quần áo dài cho bé đi” , “Cẳng chân dài thế này sẽ bị lộ 1 đoạn ra bên ngoài”.

Và lời giải thích nữa cho clip này là đây là sự chuẩn bị cho 1 tang lễ, vì điều kiện vật chất ở nơi này không tốt nên thi thể của bé được ướp bằng đá và thùng xốp để tránh bị thối rữa.

Sau đó, cảnh sát địa phương ở Quảng Châu, Trung Quốc đã lên tiếng giải thích rõ ràng về sự việc này. Theo đó, bé trai này bị chết đuối khi đến chơi nhà họ hàng ở Quảng Châu, vì thời tiết mùa hè nhiệt độ cao nên người nhà để thi thể bé trong thùng xốp ướp đá để mang về quê nhà an táng. Nhà của bé trai nằm trong một ngôi làng trên núi Minh Nguyệt, thuộc Ích Dương, tỉnh Hồ Nam

Như vậy, cậu bé trong clip không phải bị bắt cóc để lấy nội tạng mà em tử vong do bị chết đuối. Từ sự việc này cộng đồng mạng cần phải tỉnh táo hơn trước những tin đồn thất thiệt. Khi thông tin chưa được kiểm chứng rõ ràng thì không nên chia sẻ để tránh gây hoang mang dư luận và nghiêm trọng hơn có thể đối mặt với pháp luật vì đã tung tin sai sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất