Sự thật về người phụ nữ quỳ nhiều giờ dưới mưa đòi 20 ngày tiền lương

Đức Cảnh
Chia sẻ

Vào khoảng 4h chiều ngày 22 /08, trước công viên Lê Văn Tám đường Hai Bà Trưng xuất hiện 1 người phụ nữ quỳ dưới trời mưa to và trên tay cầm tấm bảng ghi ”Xin khách sạn A25 trả 20 ngày lương cho nhân viên dọn phòng Hoa Mai”

PV SAOstar đã tìm và gặp người phụ nữ này để tìm hiểu câu chuyện. Chị cho biết mình tên là Nguyễn Thị Hoa Mai (sn 1983 quê ở Sơn La) đã kết hôn và có 1 con nhỏ 4 tuổi, hiện đang cư ngụ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh,

Nguyễn Thị Hoa Mai (sn 1983 quê ở Sơn La) cho biết mình từng là giáo viên và có 1 con nhỏ 4 tuổi.

Nghỉ việc sau 20 ngày và muốn đòi tiền công sau 1 năm “mất tích”

Chị Mai chia sẻ trước đây từng là giáo viên dạy học tại tỉnh Sơn La, sau đó ly hôn và bỏ luôn công việc dạy học để vào tỉnh Lâm Đồng tìm việc làm. Năm 2015 chị cùng bé con 4 tuổi vào TP HCM sinh sống, ngày 25/04/2016 chị xin vào làm nhân viên dọn phòng tại khách sạn A25 đường Hai Bà Trưng (đối diện công viên Lê Văn Tám).

Chị Hoa Mai đã quỳ nhiều giờ dưới trời mưa to trước một khách sạn lớn để xin lại 20 ngày công mà chị cho rằng khách sạn này có trách nhiệm trả cho mình.

Ngày 15/05/2016 vì mâu thuẫn với một nhân viên khác của khách sạn A25 nên tôi bị đuổi việc. Sau đó tôi tìm gặp giám đốc của khách sạn để xin 20 ngày công đã làm, và giám đốc hẹn 1 tháng sau xem xét giải quyết, nhưng một tháng sau tôi không quay lại vì tôi nghĩ có quay lại người ta cũng không trả, và đến nay hơn 1 năm rồi khách sạn A25 cũng chưa trả 20 ngày công và hồ sơ cho tôi” - Chị Hoa Mai chia sẻ cùng phóng viên SAOstar.

Đến ngày 20/8 chị quay lại khách sạn A25 để xin lại hồ sơ xin việc đã nộp và tiền công 20 ngày lao động của mình, và tại đây quản lý nhân sự của khách sạn đã yêu cầu chị viết đơn xin hỗ trợ và chờ để trình lên ban lãnh đạo của khách sạn, nhưng theo chị thì đến nay - sau 4 ngày “họ vẫn chưa có câu trả lời cho tôi”.

Chị Hoa Mai kể về sự việc của mình

Tức giận khi cho rằng mình vừa bị vu khống và xúc phạm 

Trở lại thời điểm 05/2016 chị Hoa Mai kể rằng trong quá trình làm việc chị có mâu thuẫn với một nhân viên khách sạn A25 tên là Xuyến. Phía Công ty của khách sạn A25 có đã cử đại diện xử lý và sau đó đã cho chị Hoa Mai nghỉ việc.

“Họ còn vu khống cho tôi lấy cắp cục sạc, mà cục sạc tôi tự đi mua trên đường Võ Văn Tần. Tôi không ăn cắp.”

Người mẹ đơn thân này cũng cho biết thời gian xuống TP HCM tìm việc, đã từng làm phục vụ cho nhiều quán ăn và bị hiếp đáp.

“Ở các quán ăn, tôi và những người làm cùng đã bị các chủ quán ăn đối xử không công bằng nên tôi chỉ muốn đòi lại quyền lợi lao động cho tất cả mọi người thôi, vì tôi thấy quyền lợi của họ là xứng đáng mà, tôi đã nhiều lần liên hệ với Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội, các UBND phường và đã được giúp đỡ” - Chị chia sẻ tiếp.

Khi được hỏi về việc sao chị lại phải quỳ dưới trời mưa như vậy thì chị cho biết: “Quỳ là do đã quá lâu cho một sự chờ đợi và mục đích của em là khơi gợi lòng trắc ẩn của mấy anh trong khách sạn, em cũng muốn đòi lại số tiền 20 ngày công của em vì nó xứng đáng”.

Bản cam kết giữa chị Hoa Mai và khách sạn A25

Hiện nay chúng tôi đã liên hệ với khách sạn A25 nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Video

Đức Cảnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất