Sự thật sau màn kịch thanh niên mặc áo Grab vào cửa hàng quần áo xịt hơi cay cướp tài sản

Định Nguyễn
Chia sẻ

Quen biết nhau từ trước, Vương Thuỷ Tiên và Cao Minh Tùng đã bàn bạc với nhau, Tiên sẽ đến xin việc làm nhân viên bán quần áo, sau đó Tùng lao vào cửa hàng dùng bình xịt hơi cay để cướp tài sản rồi cùng nhau chia chác.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa điều tra làm rõ vụ việc một cặp đôi dàn cảnh cướp tài sản để chiếm đoạt tiền của cửa hàng bán quần áo trên phố Cầu Giấy.

Trước đó, ngày 18/01, trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cô gái đang đứng thu tiền ở quầy thu ngân cửa hàng bán quần áo nằm trên phố Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội thì bị một nam thanh niên mặc quần áo Grab, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang cầm bình xịt hơi cay thẳng vào mặt.

Đoạn clip thấy rõ cô gái sau khi bị xịt vào mặt thì ôm mặt ngồi thụp xuống đất. Lợi dụng lúc này, đối tượng nhanh tay vơ lấy toàn bộ số tiền đang để trên quầy, đồng thời cầm luôn cả chiếc điện thoại của cô gái rồi bỏ chạy.

Clip sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ngay sau đó, Công an phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy nhận được đơn trình báo của chị Vương Thủy Tiên (26 tuổi, ở phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) là nhân viên bán quần áo tại cửa hàng quần áo thời trang đường Cầu Giấy về việc bị cướp tài sản.

Theo đơn trình báo, khoảng 14h ngày 18/01, nữ nhân viên Vương Thủy Tiên đang đứng ở quầy thu ngân đếm tiền, bất ngờ có một nam thanh niên mặc áo Grab đi vào cửa hàng hỏi anh Lê Quang Đạo (chủ cửa hàng). Khi chị Tiên cúi xuống thì bất ngờ bị nam thanh niên này dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt. Đối tượng sau đó đẩy chị Tiên xuống đất khiến cô gái này bị bất tỉnh.

Vương Thị Tiên và Cao Minh Tùng dàn dựng vụ cướp hòng chiếm đoạt tài sản của cửa hàng.

Tỉnh dậy, Tiên phát hiện mất 1 điện thoại iPhone và hơn 13 triệu đồng, là tiền bán quần áo của cửa hàng. Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã thấy nhiều điểm bất thường, đặt ra câu hỏi như vì sao một lái xe ôm Grab lại biết tên của chủ cửa hàng?… và lại xuất hiện ở một thời điểm khá nhạy cảm là trong cửa hàng có khá nhiều tiền. Không những thế trong quá trình nữ nhân viên này khai báo có những biểu hiện bất thường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an xác định rất có khả năng đây chỉ là màn kịch của cặp đôi này hòng biển thủ tiền của cửa hàng. Tập trung thu thập chứng cứ đã cho thấy những nhận định của lực lượng công an là có cơ sở. Sau đó, công an tiếp tục mời cô gái lên lấy lời khai, Tiên đã thay đổi lời khai trước đó và tự thú đã cùng với Cao Minh Tùng (29 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) dàn cảnh cướp tài sản để chiếm đoạt tiền của cửa hàng nơi Tiên bán quần áo.

Cảnh dàn dựng - (Ảnh cắt từ clip).

Tiên khai, đầu tháng 1, Tùng và Tiên cùng bàn bạc với nhau thống nhất Tiên sẽ đi xin việc làm ở cửa hàng quần áo. Tiếp đó, Tùng sẽ đến nơi làm việc của Tiên và dùng bịt xịt tê xịt vào mặt Tiên để dàn dựng vụ cướp tài sản. Ngày 15/01, Tiên được nhận vào làm việc tại cửa hàng bán quần áo trên phố Cầu Giấy. Tùng lên mạng tìm mua bình xịt tê của một người không quen biết làm công cụ gây án rồi sau đó cùng Tiên tạo dựng màn kịch cướp tài sản khá hoàn hảo.

Tối cùng ngày, cả hai gặp nhau chia tài sản cướp được. Tùng đưa cho Tiên số tiền 5 triệu đồng và trả lại chiếc điện thoại. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất