Sở hữu khối tài sản 2,6 tỉ USD, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 44 trong top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Đinh Anh
Chia sẻ

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã đưa Việt Nam gia tăng 11 bậc so với bảng xếp hạng TOP những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới vào năm ngoái.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT - Cổ đông sáng lập của tập đoàn Sovico Holdings, Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Vietjet, đồng thời, là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HDBank đã chính thức lọt top 100 những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới trên bảng xếp hạng thường niên của tạp chí Forbes.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo xếp ở vị trí thứ 44 trong bảng xếp hạng những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Đây là năm thứ 15 Forbes công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.Đứng đầu danh sách này thủ tướng Đức Angela Merkel, kế tiếp là Thủ tướng Anh Theresa May, đứng thứ ba là Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế, bà Christine Lagarde, tiếp đến là Chủ tịch & Tổng giám đốc General Motor -bà Marry Bara.

Nữ doanh nhân xuất sắc Nguyễn Thị Phương Thảo

Những tiêu chí được đặt ra trong top này bao gồm tiêu chí về tài sản, sự nổi tiếng trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng trong và ngoài lĩnh vực của mình, tầm ảnh hưởng quốc tế. Theo tạp chí danh tiếng thế giới Forbes, ước tính khối tài sản của mà nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện sở hữu là 2,6 tỷ USD, tăng so với con số 1,98 tỷ USD năm ngoái.

Vừa qua, trong giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (Asean Business Awards) 2018, bà Thảo cũng được vinh danh là nữ doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam và trong khu vực ASEAN và Việt Nam được trao bởi Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN Robert Yap.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất