Quảng Ninh ngập nặng do mưa lớn, một người chết

Theo Zing
Chia sẻ

Mưa lớn khiến nhiều nơi ở Quảng Ninh ngập úng, giao thông tê liệt cục bộ. Một người ở TP Hạ Long tử vong do bờ kè đè sập bếp.

Nạn nhân bị tử vong được xác định là ông Trần Văn Thanh (52 tuổi, trú tại tổ 8, khu 1, phường Hồng Gai, TP Hạ Long). Ông Thanh tử vong do mưa lớn làm sập nhà bếp.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, ngôi nhà của ông Thành rất kiên cố nhưng công trình phụ thì chỉ xây tạm bằng gạch xỉ ngay cạnh bờ kè đất. “Mưa kéo dài đã khiến cho đất đá của bờ kè đổ vào nhà và gây nên sự việc đau lòng”, ông Hà nói.

n1

Nhiều điểm ngập úng nặng, giao thông tê liệt cục bộ. Ảnh: T.L.

TP Hạ Long đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 6 triệu đồng để lo mai táng. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có mặt thăm hỏi động viên gia đình anh Thành sau khi sự việc xảy ra.

Ngoài ra, một người khác bị thương nặng do nước lũ cuốn trôi xuống cống tiêu thuộc Khu 3 phường Giếng Đáy, Hạ Long. Hiện, người này đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Trong khi đó, tối 5/7, tại TP Hạ Long vẫn tiếp tục mưa lớn, thiệt hại nặng nề. Mưa lớn làm ngập cục bộ một số vị trí đường giao thông tại khu du lịch Bãi Cháy khiến việc đi lại vô cùng khó khăn. Ngay khu khu công nghiệp Cái Lân, khu vực phường Bạch Đằng cũng chìm trong biển nước.

Tại thành phố Cẩm Phả, sau đợt mưa lớn vào sáng 5/7, một số vị trí đường giao thông ở Km6 phường Quang Hanh và hơn 100 hộ dân (tại các phường Cẩm Thạch, Cẩm Phú, Cẩm Trung) ngập lụt. Đến khoảng 20h 5/7, nước đã rút mạnh.

n2

Nhiều tuyến đường ngập nước tại Quảng Ninh, chụp chiều 5/7. Ảnh: T.L

Tại thành phố Móng Cái, mưa to theo từng đợt. Lũ đã xuất hiện trên sông Ka Long. Các địa phương khác như Hải Hà, Đầm Hà, Vân Đồn… mưa vừa theo từng đợt và đã ngớt.

Trong công điện chỉ đạo công tác phòng chống ngập lụt, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh yều cầu các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương sẵn sàng phương án sơ tán người dân khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở các bãi thải khai thác than.

Theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết trên biển để chủ động việc cấp phép hoạt động của tàu, thuyền đi ra các tuyến biển, đảo, nghỉ đêm trên Vịnh và thông tin cảnh báo cho các tàu, thuyền nghề khác biết để chủ động có các biện pháp phòng tránh.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ninh và Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, mưa to kèm dông sẽ kéo dài đến ngày 7/7 trên phạm vi tòan tỉnh. Trước đó, từ đêm 4/7 đến trưa hôm nay, lượng mưa đo được tại Bãi Cháy và Cô Tô lần lượt là 120 và 216 mm. Lũ ống đã xuất hiện trên sông Ka Long thuộc TP Móng Cái.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất