Quảng Ninh: Bé trai 32 ngày tuổi bị viêm loét toàn thân vì tắm lá

Định Nguyễn
Chia sẻ

Gia đình cho tắm lá khiến bé trai bị da chảy mủ, mắt nhiều gỉ, vảy rải rác toàn thân.

Ngày 6/10, Khoa Các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, tiếp nhận bé Nình Xuân T.(32 ngày tuổi, dân tộc Sán chỉ, thường trú tại huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh) trong tình trạng trẻ bệnh 1 tuần với biểu hiện ban đầu nổi bọng nước rải rác toàn thân, bọng nước to dần, vỡ chảy mủ. Gia đình tắm lá cho trẻ khiến tình trạng chảy mủ da nặng thêm nên đã vào viện kiểm tra…

Bé T. nhập viện với khuôn mặt chi chít vẩy do viêm da. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Kết quả khám lâm sàng cho thấy bé bị tổn thương da chảy mủ, mắt chảy gỉ vàng nhiều, đóng vảy rải rác toàn thân. Chẩn đoán Viêm da mụn mủ/viêm kết mạc mắt. Bé T. được chỉ định nhập Khoa CBND điều trị.

Bác sĩ Đỗ Thị Bích Phượng cho biết đa số các trường hợp trẻ nhập viện ban đầu chỉ bị mẩn ngứa nổi ít nốt đỏ li ti trên người, nhưng gia đình không đưa trẻ đi khám ngay, mà lấy nước lá tắm cho con, dẫn đến tình trạng ngày càng nặng đến lúc này mới đưa trẻ đi khám.

Trường hợp của bé T. bị viêm da rất nặng, hai bên mặt, toàn thân bong tróc thành cả mảng lớn.

Các bác sĩ khuyến cáo các gia đình không nên tắm nước lá cho trẻ nếu không biết rõ loại lá và tính chất của chúng, tránh tình trạng lở loét, nhiễm trùng. Trường hợp bệnh nặng để lâu có thể gây nhiễm trùng toàn thân khi đó trẻ có biểu hiện sốt không kịp thời điều trị bệnh trẻ sẽ có nguy cơ tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất