'Phượt thủ' 66 tuổi vượt hơn 45.000 km trong 6 tháng, xuyên qua 2 lục địa Á - Âu khiến dân tình ngưỡng mộ

Linh Chi
Chia sẻ

Câu chuyện về người đàn ông 66 tuổi vừa vượt qua hơn 45.000km trong 6 tháng, xuyên qua 2 lục địa Á - Âu, qua 39 quốc gia vùng lãnh thổ bằng chiếc mô tô của mình khiến cộng đồng mạng trầm trồ ngưỡng mộ.

Mới đây, câu chuyện về một người đàn ông có tên Trần Lê Hùng, vừa vượt qua hơn 45.000 km trong 6 tháng, xuyên qua 2 lục địa Á - Âu, qua 39 quốc gia vùng lãnh thổ ở tuổi 66 và trở về an toàn, mạnh khỏe khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa thán phục.

Được biết, chú Hùng mua xe vào đầu năm và khởi hành trong ngày sinh nhật tuổi 66 của chú 02/07/2019. Chú Hùng vừa trở về nhà vào ngày 19/12/2019 sau chuyến đi dài.

Ông Trần Lê Hùng - 66 tuổi, vừa trở về an toàn và khỏe mạnh sau khi vượt qua hơn 45.000km trong 6 tháng, xuyên qua 2 lục địa Á - Âu, qua 39 quốc gia vùng lãnh thổ. Ảnh: Facebook Lệ Hằng

Theo đó, câu chuyện này được chị Lệ Hằng chia sẻ trên trang mạng xã hội: “Mình chia sẻ câu chuyện của bố chồng viết cách đây 2 tháng khi ông đang ở Nga. Hiện giờ bố chồng mình đã trở về nhà an toàn được hơn 10 ngày rồi nên mình mới dám chia sẻ với mọi người. Cảm ơn mọi người đã quan tâm”.

Câu chuyện của người đàn ông 66 tuổi này khiến dân tình không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ. Ảnh: Facebook Lệ Hằng

Bài đăng kể về chuyến đi đáng nhớ này đang thu hút sự quan tâm từ đông đảo người dùng mạng:

“Đã hơn 4 tháng tôi xa Hà Nội, để thực hiện ước mơ được đi xe máy đến một số nước ở Châu Á và Châu Âu với mong ước trở lại nơi tôi đã học tập thời Xô viết tại Gruzia gần 50 năm về trước.

Tôi đã được trở về trường với tất cả lòng mong đợi, nếp cũ trường xưa vẫn còn, thiên nhiên vẫn đẹp đến nao lòng hệt như thời tôi còn đó nhưng thày cô và bạn bè đã thiếu đi chút ít . Nhưng có một điều kỳ diệu mà tôi không nghĩ tôi có thể có là: qua hơn 30 quốc gia, hơn 40 vùng lãnh thổ và tôi đến Vacsava được gặp lại Mai bạn học cũ của vợ chồng tôi. Tấm lòng người bạn thật ấm cúng. Khi tôi đến nơi trời đã tối khuya. Khi gặp bạn, sau câu chào: “Hùng đấy à” là câu “Để tôi làm cho Hùng bát phở “. Lúc đó tôi đang lạnh và đói (Chạy xe máy dưới nhiệt độ-1; đi hơn 350 km chưa ăn gì, chỉ uống cốc trà nóng lúc mua xăng). Hương vị của bát phở đã đưa tôi về Hà Nội. Tôi mỉm cười và nhận ra rằng tôi đang ở Vasava trong quán phở Mai Hiên của bạn tôi.

Bạn đã sang lập nghiệp tại Balan lâu lắm rồi. Các cháu ngoại của bạn sinh ra trên đất Balan, nay đã thành những thanh niên. Hơn 4 tháng trên đường thưởng thức bao nhiêu các món ăn của rất nhiều dân tộc, các món dân dã của các vùng miền khác nhau ,mà khi được thưởng thức phở Hà Nội của bạn tôi làm tại Vacsava mới thấy câu hát: “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”.

Con xin cám ơn Trời Phật - Cám ơn cuộc sống. Tôi xin cám ơn tất cả mọi sự quan tâm chia sẻ cho hành trình này của tôi - Cám ơn phở Mai Hiên tại Vasava Balan. Đường về còn dài, gian nan còn phía trước, khó khăn mới lại bắt đầu vì mùa đông nước Nga đã đến. Cầu Trời Phật phù hộ. (Nam mô A Di Đà Phật).”

Nhiều người đọc đã không giấu được sự ngạc nhiên lẫn nể phục chú Hùng và chuyến đi đầy dấu ấn.

“Tuổi tác không phải vấn đề quan trọng, quan trọng là mình có tự tin, dám làm hay không mà thôi”

“Ngưỡng mộ chú quá! Chúc chú luôn khỏe mạnh và bình an”.

Dưới đây mà những hình ảnh những nơi mà ông Hùng đã đi qua:

Nguồn: FB Lệ Hằng/Lê Hoàng Sơn

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất