Phong tỏa 1 tháp ở Masteri Thảo Điền vì một người từng đến bar Buddha nguy cơ cao nhiễm COVID-19

Linh Chi
Chia sẻ

Ngày 1/4, cơ quan chức năng phong tỏa 1 tòa tháp của khu chung cư Masteri Thảo Điền (quận 2, TP. HCM) do có một người từng đến quán bar Buddha dương tính lần 1 với COVID-19.

Ngày 1/4, lực lượng chức năng quận 2 đã phong tỏa tòa tháp 5A của khu chung cư Masteri Thảo Điền (quận 2) từ 9h cùng ngày do xuất hiện một người có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 (đã có kết quả dương tính lần 1).

Theo đó, người này từng thuê căn hộ tại tầng 7, tháp 5A của chung cư và từng có mặt tại quán bar Buddha. Trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung từ tối 25/3.

Ở lần lấy mẫu ngày 26/3, người này cho kết quả âm tính nhưng sau đó lại có kết quả dương tính ở lần lấy mẫu sau. Hiện, ngành y tế quận 2 đang điều tra thêm những người tiếp xúc gần với ca này (từ F2 thành F1) để có phương án theo dõi y tế phù hợp.

Phong tỏa 1 tháp ở Masteri Thảo Điền vì một trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 liên quan quán bar Buddha. Ảnh: Tổ Quốc

Sáng 1/4, ngành y tế phun khử khuẩn thang máy, khu vực sảnh, các căn hộ tầng 5, 6, 7, 8, 9 của tháp 5A chung cư Masteri Thảo Điền. Người dân tự cách ly tại nhà sẽ được ngành chức năng hỗ trợ giao nhận hàng hóa.

Đến 14h cùng ngày, do các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này đã được kiểm soát, quận 2 thông báo tạm dừng cách ly tháp 5A và chỉ còn cách ly riêng tầng 7 - nơi ca nghi nhiễm từng cư trú. Quận 2 cũng quyết định cách ly tại nhà với một số trường hợp liên quan.

Liên quan quán bar Buddha, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM đã xác định 222 trường hợp từng đến “ổ dịch” này và đang theo dõi 2.400 trường hợp liên quan. Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 15 ca nhiễm liên quan đến quán bar trên.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất