Phố nhà giàu ở Sài Gòn ngập nặng, học sinh được cõng trên lưng cha mẹ để rẽ nước về nhà

Phương Linh
Chia sẻ

Sau cơn mưa lớn kéo dài, một số tuyến đường ở khu nhà giàu quận 2 (TP. HCM) bị ngập nặng, học sinh được phụ huynh cõng, bồng bế về nhà.

Khoảng 13h chiều 28/9, mưa lớn lại tiếp tục đổ xuống khu vực TP. HCM khiến nhiều quận huyện lại ngập nặng.

Theo ghi nhận, cơn mưa kéo dài hơn 1 tiếng gây ngập nặng tại các tuyến đường ở quận Thủ Đức, quận 9, quận 2,…

Đặc biệt khu phố Thảo Điền (quận 2, TP. HCM) bị ngập nước nặng nề tại các tuyến đường như Nguyễn Văn Hưởng, Quốc Hương, Thảo Điền.

Một số nhà dân, công ty, trường học bị nước tràn vào, gây ngập úng kéo dài hơn hàng giờ. Giao thông hỗn loạn vì ngập nước dẫn đến xe chết máy la liệt, cuộc sống hai bên đường đảo lộn.

Phường Thảo Điền (quận 2) được mệnh danh là một trong 2 khu “phố nhà giàu” nổi tiếng ở TP. HCM, nơi có nhiều biệt thự, chung cư cao cấp của người nước ngoài định cư tại đây nhưng mỗi khi mưa lớn lại ngập nặng.

Các trường Quốc tế tại đây cũng bị ảnh hưởng nặng, học sinh gặp vất vả mỗi khi về nhà vì đường ngập. Cụ thể, các em học sinh tại trường Quốc tế Hoa Kỳ (đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền) loay hoay không biết về nhà như thế nào sau khi tan học.

Trong khi các nam sinh hoặc nữ sinh lớn thì được người lớn dẫn dắt lội nước, còn các em nhỏ hơn thì được ẵm trên vai ra xe ô tô về nhà. Nhiều phụ huynh cũng khá lo lắng vì nước ngập sâu, ô tô không thể vào trước cổng trường đón con mình.

“Mỗi lần trời mưa lớn là khoảng 15 phút sau con đường Nguyễn Văn Hưởng lại ngập nặng. Điều trớ trêu là ngập sâu tại đoạn trước trường học khiến các cháu học sinh lúng túng tìm đường về nhà, cha mẹ của chúng lại ô tô chạy vào đón thì bị chết máy”, một người dân phường Thảo Điền chia sẻ.

Mực nước dâng cao ngập nửa bánh xe máy khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Phương Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất