Phạt người tổ chức bán vé ’chui’ ở sân vận động Hàng Đẫy 30 triệu đồng vì vi phạm bản quyền Asiad

Định Nguyễn
Chia sẻ

Thanh tra Sở Văn hoá -Thể thao TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với người đứng ra tổ chức thu vé "chui" người hâm mộ vào SVĐ Hàng Đẫy xem, cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD về hành vi vi phạm bản quyền.

Liên quan đến vụ việc hàng nghìn người hâm mộ bị thu vé “chui” khi vào sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội xem, cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18, ngày 4/9, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Trung Đ. (ở Chương Mỹ, Hà Nội - người được cho là đứng đầu Hội Cổ động viên tổ chức chương trình cổ vũ cho Olympic Việt Nam tại SVĐ Hàng đẫy vừa qua), số tiền 30 triệu đồng.

Hàng nghìn người hâm mộ bị thu vé “chui” khi vào sân vận động Hàng Đẫy.

Theo đó, trong quyết định xử phạt, ông Đ. bị phạt về hành vi: “Truyền đạt tác phẩm đến công chúng bằng phương tiện hữu tuyến, vô tuyến, mạng thông tin điện tử hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả theo quy định…”.

Nói cách khác tức là hành vi vi phạm bản quyền ASIAD 18, khi đăng phát đến công chúng mà không có sự đồng ý của đài VTC thuộc VOV (đơn vị sở hữu bản quyền ASIAD 18 duy nhất tại Việt Nam). Ngoài ra, không có các hình thức phạt bổ sung.

Được biết, đến thời điểm hiện tại cá nhân người vi phạm đã tiến hành nộp phạt. Trước đó, nhiều người hâm mộ vào sân vận động Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam bị thu vé “chui”.

Cụ thể: Trong 3 trận đấu cuối cùng gồm: Trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Syria; Trận bán kết giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc và trận tranh Huy chương đồng giữa Olympic Việt Nam vs Olympic UAE người hâm mộ khi đến sân Hàng Đẫy cổ vũ tuyển nhà đều bị ban tổ chức thu “chui” số tiền 30 ngàn đồng/vé.

Điều đáng nói hơn, mặc dù sự kiện thu hút hàng nghìn người hâm mộ đến sân tập trung cổ vũ nhưng ban tổ chức không hề có thông báo hay xin phép chính quyền cơ sở cũng như Sở VH-TT Hà Nội để có các biện pháp đảm bảo an toàn trật tự, PCCC dù cho trên sân pháo sáng đốt liên tục. Mặt khác, trên các tấm vé đều không có dấu đỏ hay đề rõ giá tiền.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất