Phát hiện đối tượng tung tin đồn lộ đề thi môn Ngữ văn

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an khẳng định, thông tin lộ đề thi môn Ngữ Văn là thất thiệt và đã phát hiện đối tượng tung tin đồn.

Liên quan đến thông tin trên một số trang mạng xã hội về việc lộ đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016, Bộ Giáo dục và đào tạo phối hợp với Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo thông tin mới nhất, đến nay, cơ quan công an đã xác định và khẳng định, thông tin lộ đề thi môn Ngữ Văn là thông tin hoàn toàn thất thiệt.

Đồng thời, cơ quan công an đã phát hiện đối tượng tung tin đồn lộ đề thi. Hiện cơ quan công an đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngay từ trưa 2/7 khi nhận được thông tin, trên mạng xã hội lan truyền việc đề thi môn Ngữ văn bị lộ ra ngoài thì cơ quan công an cùng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT đã vào cuộc điều tra.

Đề thi môn Ngữ văn 2016.

Trao đổi với chúng tôi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, năm nào cũng có thông tin về việc lộ đề thi nhưng chắc chắn không có chuyện này xảy ra.

Đồng thời, ông Ga cũng khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm đối tượng tung tin đồn thất thiệt này.

Theo đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, xác minh ban đầu về kỹ thuật cho thấy, thông tin lộ đề thi văn được lan truyền trên mạng có sử dụng biện pháp cắt, ghép.

Vị đại diện này cũng khẳng định, không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn, còn các thông tin có liên quan, hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Trong chiều 2/7, theo thông tin từ một tài khoản trang Facebook đã đưa ra một số tin nhắn cho rằng đề Ngữ văn THPT 2016 bị lộ. Ngay lập tức thông tin này nhận được lượng like và share lớn.

Trước việc nhiều người tỏ vẻ hoài nghi về tính xác thực của thông tin, admin của trang Facebook đã đăng hình ảnh được cho là bằng chứng, trong đó có dòng trạng thái của chủ tài khoản “NMT” lúc 19h10 tối ngày 1/7:

“Mai thi vào Vợ nhặt và nghị luận là sự hèn nhát với dũng khí, đừng nói cho ai nhé không đổi đề”.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, bình luận đó là sản phẩm photoshop, có cắt ghép, chỉnh sửa.

Nguyên văn câu nghị luận xã hội và nghị luận văn học trong đề thi ngày 2/7 như sau:

“Câu 1 (3 điểm): Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình còn dũng khí lại giúp họ được là chính mình.

Câu 2 (4 điểm): Có ý kiến cho rằng: “Trong truyện ngắn Vợ nhặt nhà văn Kim Lân đã xây dựng được một tình huống truyện bất thường để nói lên khát vọng bình thường mà chính đáng của con người”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất