'Nữ quái' chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng bằng lừa bán khẩu trang trên Facebook ảo

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Dùng những tài khoản ảo, Na đăng thông tin bán nhiều mặt hàng qua đó lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 22/2, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đơn vị vừa bắt giữ Lê Thị Lan Na (19 tuổi), trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Na tại cơ quan công an

Theo thông tin từ công an, vào ngày 31/1, chị Nguyễn Thị H. , trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội về công tác tại huyện Nghi Lộc. Khi lên mạng người phụ nữ này thấy một facebook đăng bán khẩu trang y tế với giá rẻ, số lượng nhiều.

Người phụ nữ này liền đặt mua 5 thùng để về gia đình sử dụng và làm từ thiện. Khi chị H. cọc tiền 4,6 triệu đồng thì người bán hàng tắt máy, khóa facebook, không chuyển số khẩu trang theo yêu cầu.

Biết mình bị lừa, nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Nhận được đơn tố cáo, Công an huyện Nghi Lộc nhanh chóng điều tra. Qua đó CQĐT xác định được kẻ lừa đảo là Lê Thị Lan Na.

Ngày 21/2, cơ quan này ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Na. Tang vật thu giữ là 2 thẻ ngân hàng ATM, 2 điện thoại di động và hơn 10 triệu đồng tiền mặt.

Bước đầu, tại CQĐT, Lê Thị Lan Na khai nhận, sử dụng 3 tài khoản facebook giả mạo để bán hàng online gồm giày dép, quần áo, túi xách và gần đây là khẩu trang y tế giá rẻ vì mặt hàng này “sốt” do dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát.

Nếu có khách, người phụ nữ này yêu cầu khách hàng chuyển tiền cọc vào nhiều tài khoản khác nhau. Người đặt cọc ít nhất là 300.000 đồng, người đặt cọc nhiều nhất 7 triệu đồng.

Sau khi khách chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản của Na thì Na xóa tin nhắn của mình đã dùng để lừa đảo, chặn tài khoản của bị hại. Theo đó, từ tháng 2/2019 đến nay, Na cùng các đồng phạm thực hiện trót lọt trên 150 vụ lừa đảo khắp cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Được biết trước khi bị lừa, Na cũng bị người khác lừa đảo bằng cách này. Từ nạn nhân, học được mánh khóe lừa đảo, Na đã “xuất chiêu” lừa đảo người khác. Hiện, vụ việc này đang được Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất