Nhóm khách nữ tố bị homestay ở Đà Lạt đuổi ra đường lúc nửa đêm, chủ nhà tố ngược khách ồn ào quậy phá

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Một homestay ở Đà Lạt bị tố đuổi khách ra đường lúc 1h30 sáng vì nguyên nhân họ dẫn thêm người về ở và không giữ trật tự. Mặt khác chủ homestay cũng lên tiếng tố lại khách hàng của mình. Câu chuyện hiện đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Tháng 7 là tháng được nhiều người lựa chọn để đi du lịch. Hiện nay rất nhiều bạn trẻ lựa chọn homestay cho chuyến du lịch của mình thay vì nhà nghỉ, khách sạn. Kỳ nghỉ là lúc gạt bỏ tất cả ưu phiền, nỗi lo cho cuộc sống để tập trung tận hưởng những phút giây thư giãn. Tuy nhiên có những lúc khách hàng và chủ homestay lại nảy sinh mâu thuẫn.

Cách đây ít giờ trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện của bạn Đ.B.T “bóc phốt” một homestay ở Đà Lạt.

Bài đăng của vị khách trẻ thu hút sự chú ý của nhiều người.

“HOMESTAY T.H ĐUỔI KHÁCH GIỮA 1h30 KHUYA.

Tụi em đi 4 người, đêm cuối cùng thì mới rủ thêm 1 người về ngủ cho vui, còn tiền bạc đã thanh toán trước khi người thứ 5 về ngủ cùng nên vẫn tính tụi em 4 ngày. Dù có cười đùa nhưng cũng chỉ theo lối vui vẻ chứ không phải ầm ầm lên. 

Thứ nhất: Ở lại đêm 21-22-23 mà tính tiền cả 4 ngày, chưa kể tiền thuê xe máy 160k/ngày. Chưa tính đuổi khách vào đêm 23. Thứ 2: Sau khi ở qua ngày thứ 2 thì đã đòi tiền, và sau khi đòi tiền thì trở mặt kinh khủng. Quy định của homestay qua 10h không được cười đùa, đùa giỡn là thế nào? Tụi em đi du lịch đấy.

Đêm thứ 2 anh chủ đẹp trai đã lên tự vào phòng không gõ cửa và hăm dọa: “Nhắc lần 3 thì đừng có trách”. Tụi em là khách hàng của anh đấy và đêm đó phòng tụi em bị cắt cầu dao, không thể sạc pin, tối thui không thấy đường. Dù gì tụi em có sai thì vẫn là khách hàng của anh, và tụi em rất lịch sự khi giao tiếp ứng xử với anh và gia đình của anh mà anh dùng từ “đừng trách” với khách như vậy?

Hình được homestay đăng tải trên mạng.

Đêm thứ 3, cái đêm nhớ đời ở Đà Lạt, 11h mấy, mẹ của anh đã lên nhắc tụi em nhớ giữ im lặng, thì tụi em đã im lặng thậm chí nói chuyện còn nói thì thầm nữa. Đi chơi mà như cực hình ấy nhỉ. Rồi tầm 1h kém tụi em đang chơi trong phòng trong im lặng thì anh lại cắt cầu dao. Trong khi ngày mai tụi em phải lên xe về Đà Nẵng mà điện thoại không còn pin. Sau đó nói anh, anh lên anh xưng “mày, tao” với tụi em rồi bảo tụi em như kiểu “vô học”?

Rồi anh nói: “Yêu cầu tụi mày ra khỏi đây, không thì tao báo công an”, cộng với thái độ đòi đánh, nếu không có vợ anh can lại thì anh tính làm gì tụi em? Đêm 23 vào lúc 1h23 anh đuổi tụi em, và tụi em dọn ra khỏi đó đúng 1h30 sáng với thời tiết rất lạnh, 4 đứa con gái. Anh vẫn tính tiền phòng tụi em hẳn 4 ngày. Anh tưởng anh ỷ anh lớn anh muốn làm gì anh làm? Sau đó anh chặn tất cả Facebook của tụi em”, tài khoản Đ.B.T bức xúc viết trên trang cá nhân.

Hình thực tế nhóm khách nữ chụp.

Tranh cãi chủ homestay quá quắt hay nhóm khách đã không biết điều?

Một phần câu chuyện được đăng tải từ phía khách hàng nên ngay khi xuất hiện khó tránh khỏi tranh luận gay gắt. Phía dưới phần bình luận chia làm hai phe rõ ràng: Một bên bênh nhóm khách trẻ, bên còn lại bênh chủ homestay.

“Chủ homestay kinh doanh dịch vụ mà cư xử với khách như vậy là không đúng. Nhóm khách toàn con gái mà đuổi đi giữa đêm lại còn lấy luôn tiền 4 đêm của khách trong khi khách chỉ ở có đúng 2 đêm trọn vẹn. Ở Đà Lạt đêm rất vắng vẻ, taxi chờ vài tiếng mới thấy có 1 chiếc. 4 bạn nữ không biết đường xá, đuổi các bạn ra đường vào khi ấy các bạn gặp nguy hiểm thì sao?”, một tài khoản bày tỏ quan điểm.

“Hành động cúp điện rất mất lịch sự, đã thế còn đuổi khách ra đường. Đã lấy tiền của khách hàng thì phải phục vụ cho có tâm một chút sau họ còn quay lại chứ nghĩ khách chỉ 1 lần đến Đà Lạt hay sao mà làm vậy”, một tài khoản bức xúc.

4 khách hàng bị chủ homestay đuổi ra đường lúc 1h30 sáng. Ảnh: FBNV.

Bên bênh chủ homestay cũng thẳng thắn phản pháo lại ý kiến những người đứng về phe nhóm khách.

“Một khi đã quyết định thuê thì đã tìm hiểu rất kỹ về khái niệm homestay. Nơi đây không phải khách sạn, nhà nghỉ muốn làm gì thì làm. Ở đây bạn sống chung với chủ nhà trong môi trường tập thể. Thẳng thắn mà nói anh chủ này còn hiền vì nhắc các bạn mấy lần rồi không được nên mới phải đuổi thẳng”, một tài khoản bênh vực chủ homestay.

“Mình thấy các bạn quá vô lý! Nhiều người chưa trải nghiệm dịch vụ tại homestay đã vào fanpage review ác ý là sao? Mới nghe từ một phía thôi đó mọi người!”, một tài khoản khác thẳng thắn chia sẻ.

Chủ homestay trần tình lý do đuổi khách

Xác nhận với Helino, chủ homestay trên - anh T.H cho biết nhóm khách gồm 4 người thuê phòng từ 21-24/7 với giá 85k/người. Ngay ngày đầu tiên, nhóm khách đã quậy phá ồn ào khiến mẹ và em gái anh nhắc nhở nhiều lần.

“1 buổi tối mà phải mấy lần lên nhắc vậy thì phải chứng tỏ các bạn ấy rất ồn ào. Cuối cùng bố mình đã phải cúp cầu dao điện vào đêm thứ 2 để có thể ngủ. Mình cũng không đuổi các bạn ấy ra ngoài như các bạn ấy nói. Vào đêm thứ 3 khi các bạn ấy quá ồn, mình đã nói 'nếu các em không im lặng anh phải mời các em ra ngoài”, chủ homestay trần tình.

Anh H. bị nhiều người khủng bố sau vụ việc.

Ổ điện được cho là nhóm khách phá.

Ngoài ra, hôm cuối nhóm khách còn dẫn thêm một người khác đến mà không nói trước. Cũng theo anh H. trước khi rời khỏi nhóm khách còn đe dọa: “tôi đi xem anh cần tụi tôi hay tụi tôi cần anh' rồi 'tôi sẽ cho cái homestay của anh sáng nhất đêm nay”. Thậm chí trước khi đi, nhóm khách còn phá hỏng 1 ổ điện trong phòng.

Mọi chuyện chưa dừng lại khi một trong 4 cô gái trên tiếp tục đăng đàn “bóc mẽ” lại chủ homestay.

Tài khoản B.T viết: “Chúng mình không hề ồn ào như anh chủ đã kể, các bạn thử nghĩ đi du lịch đi 4 người thì ít nhất cũng có tiếng cười đùa, chứ không đến nỗi như anh ấy nói là mở nhạc sàn rồi la hét lúc nửa đêm. Bọn mình là người có học thức. Và sau khi được nhắc bọn mình cũng đã biết điều và hạn chế việc cười đùa lại. Nhưng anh ấy đã cắt cầu dao phòng tụi mình 2 đêm liên tiếp.

Lần đầu tụi mình không nói. Nhưng lần 2 thì bọn mình phải lên tiếng chứ ạ? Anh ấy lên đầu tiên là xưng mày tao trong khi bọn mình nói chuyện rất lịch sự với anh ấy, anh ấy còn định đánh tụi mình nữa. Còn về chuyện ổ cắm điện, các bạn nghĩ 1 ổ cắm điện thì tụi mình làm gì được với nó chứ? Chẳng lẽ tụi mình điên mà đập nó ra sao? Ổ cắm điện thật sự bị lỏng, khi rút dây sạc ra thì nó bung ra luôn đấy ạ”.

Không biết bao giờ câu chuyện mới có hồi kết thực sự nhưng nhiều người lo lắng cho kết cục của homestay trong thời gian tới!

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất