Mẹ bé Nhật Linh kêu gọi ký tên đề nghị tử hình kẻ sát hại con gái

Phương Lê
Chia sẻ

Người mẹ bất hạnh của nạn nhân 6 tuổi trong vụ giết người dã man ở Nhật mong pháp luật sẽ tử hình kẻ đã ra tay tàn nhẫn sau khi có hành vi đê hèn với con gái mình.

Cách đây vài tháng, vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật từng khiến dư luận xôn xao suốt thời gian dài. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng của Nhật đã ra quyết định khởi tố với Shibuya Yasumasa là tình nghi số một đã thực hiện hành vi giết hại cô bé.

Nghi can sát hại Nhật Linh.

Với nỗi đau mất con chưa thể nguôi ngoai, vừa qua người mẹ bất hạnh này đã lên tiếng kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ thông qua việc gom góp chữ kí. Những chữ kí này sẽ được gửi lên cơ quan chức năng Nhật Bản để đề nghị mức án tử hình với nghi can đã sát hại cô bé.

Dòng trạng thái được mẹ Nhật Linh chia sẻ.

Trên trang cá nhân, người mẹ này đã có những chia sẻ: “Mẹ nhật Linh tiếp tục gom chữ ký khi nào đủ thì thôi. Rất mong được mọi người giúp đỡ để loại bỏ Shibuya Yasumasa và đòi lại công bằng cho Nhật Linh. Gia đình muốn thông qua việc xin chữ ký để nói lên sự bức xúc căm phẫn của người dân Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế về tội ác ấu dâm trẻ em. Ấu dâm và sát hại trẻ em là tội ác không thể tha thứ!”.

Những chữ kí mẹ bé Nhật Linh thu thập được.

Ngay lập tức, tâm sự của người mẹ trẻ nhận được sự chú ý rất lớn của cộng đồng mạng:

“Hãy đòi lại công lý cho con. Nỗi đau của gia đình là quá lớn, chỉ khi kẻ ác đền tội thì linh hồn con mới được an ủi và thanh thản” - tài khoản H.B bình luận.

“Pháp luật Nhật Bản rất nghiêm khắc nên tôi rất mong muốn có một bản án thật đúng đối với kẻ đã gây ra nỗi căm phẫn cho người dân không chỉ ở Nhật mà còn ở Việt Nam. Tôi mong không đơn giản chỉ là án tù chung thân, mà còn là án tử hình công khai” - tài khoản M.P.L bình luận.

“Cầu mong con ở bên kia sớm được siêu thoát, chúc gia đình anh chị sẽ sớm tìm được công bằng nơi đất khách, đòi lại công bằng cho con” - tài khoản H.T bình luận.

Được biết, vào ngày 26/3 vừa qua, thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên một con kênh thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát Nhật Bản đã tạm giam và ra quyết định khởi tố bị can Shibuya Yasumasa về các tội danh: bắt giữ nạn nhân lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại bé Nhật Linh và phi tang xác Nhật Linh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin mới nhất