Người phụ nữ trở về từ Vĩnh Phúc yêu cầu trả phí 250.000 đồng/ngày mới thực hiện cách ly

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trở về sau khi thăm người thân ở Vĩnh Phúc, người phụ nữ không phối hợp cách ly tại nhà và yêu cầu trả phí là 250.000 đồng/ngày mới thực hiện cách ly.

Công an TP. Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã báo cáo UBND TP và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này về một trường hợp bà H.T.H. (SN 1957, ngụ Đội 5, thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi) không phối hợp cách ly tại nhà nhằm phòng chống virus corona.

Khu vực cách ly tạm thời đối với xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên)

Theo VietNamNet, bà H. đi thăm người thân ở Vĩnh Phúc. Sau khi quay về địa phương, chính quyền xã Tịnh An vận động bà H. cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ 13/2 và được cơ quan y tế địa phương kiểm tra sức khỏe hàng ngày.

Bước đầu, bà H. đồng ý cách ly, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Tuy nhiên, bà H. bất hợp tác và tiếp tục ra chợ ở xã Tịnh Châu buôn bán rau. Bà H. cho rằng, vì kinh tế gia đình phụ thuộc và việc làm ruộng, bán rau hàng ngày, điều kiện kinh tế quá khó khăn nên phải đi làm.

Bà H. yêu cầu chi trả 250.000 đồng/ngày (tương đương thu nhập hàng ngày buôn bán rau) thì thực hiện cách ly tại nhà.

Ông Nguyễn Văn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi thông tin trên Dân Trí, việc bà H. yêu cầu trả 250.000 mỗi ngày là không có trong quy định. Đối với trường hợp này, UBND TP. Quảng Ngãi đã xin ý kiến UBND tỉnh cho cách ly y tế theo diện tập trung.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất