Người mua con vích quý hiếm gần 40 kg ở Hạ Long bị cảnh sát tạm giữ

Chia sẻ

Sau khi mua con vích giá 15 triệu đồng trên quốc lộ 18A (TP Hạ Long, Quảng Ninh), vị khách đi ôtô bốn chỗ bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 15/5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục thiên nhiên ENV xác định con vích nặng 39,5 kg mới được thu giữ thuộc loại động vật nguy cấp quý hiếm nên đã bàn giao cho cơ quan cứu hộ để thả về tự nhiên.

160515-xahoi2

Con vích được rao bán trên quốc lộ 18A ngày 13/5. Ảnh: Minh Cương

Trước đó khoảng 10h sáng 13/5, một người đàn ông mang con vích nặng 39,5 kg lên quốc lộ 18A, gần trạm thu phí Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) rao bán với giá 20 triệu đồng. Con vật được buộc bằng đoạn dây ống bơm để không bò đi, xung quanh quấn bằng một lớp vải ướt.

Con vích nặng 39,5 kg là động vật quý hiếm, nguy cấp cần được bảo vệ. Ảnh: Minh Cương
“Tôi bắt được tại đầm nuôi tôm cá nhà mình trong sáng nay. Ai có thiện chí mua về nuôi làm cảnh thì tôi bán, chứ không bán làm thịt. Đã có một số người trả 14 triệu đồng nhưng tôi không bán vì chưa được giá”, người đàn ông này nói.

160515-xahoi1

Con vích nặng 39,5 kg là động vật quý hiếm, nguy cấp cần được bảo vệ. Ảnh: Minh Cương

Đến gần 11h, sau gần một tiếng rao bán, con vích được một vị khách đi ô tô 4 chỗ xuống xe hỏi mua với giá 15 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngay sau đó cảnh sát đã kiểm tra ôtô 4 chỗ này khi đang chạy trên quốc lộ 18A, đoạn qua TP Hạ Long và phát hiện con vích không có giấy tờ hợp lệ. Lái xe khai mua con vích của một ngư dân không rõ tên, địa chỉ.

Con vật quý hiếm sau đó được thu giữ và bàn giao cho lực lượng cứu hộ động vật.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất