Người đàn ông 63 tuổi bị ngưng tim, chết não do ong đốt

Theo Zing
Chia sẻ

Một người ở Nha Trang bị con trùng giống ong đốt, dẫn đến hôn mê sâu, ngưng tim và chết não.

Ngày 10/10, bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tích cực cứu chữa bệnh nhân Đoàn Văn Cư (63 tuổi, trú xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang) nghi bị côn trùng đốt.

Sáng 7/10, khoa cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Cư trong tình trạng hôn mê sâu, chết não nặng, ngưng tim, ngưng thở do sốc phản vệ.

Bệnh nhân Cư đang được cấp cứu tại BV. Ảnh: A.Bình.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân có một vết nghi do ong đốt. Người nhà bệnh nhân cho biết phát hiện một con ong có hình thù lạ chích ông Cư, nhưng không biết là loại ong gì.

Sau khi được cứu chữa, sức khỏe của ông Cư có tiến triển; tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, mạch và huyết áp phụ thuộc thuốc vận mạch liều cao, lọc máu liên tục.

Theo bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, cho biết với những trường hợp sốc phản vệ có thể nhận biết như sau dạng nhẹ là ngứa, nổi mề đay; dạng nặng là khó thở, thở khò khè, đau bụng, nôn ói. Sau khi bị côn trùng cắn, xuất hiện tình trạng trên phải nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất, tiêm thuốc Adrenaline thì mới cứu chữa kịp thời.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất