Người dân bàng hoàng kể lại giây phút cụ bà 76 tuổi bị chó nhà cháu điên loạn tấn công

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo người dân, chứng kiến cảnh cụ bà 76 tuổi bị con chó dữ tấn công mọi người chỉ biết quát tháo nhưng con chó không chịu buông tha cho tới khi nhóm thanh niên cầm gậy lao tới.

Ngày 21/7, bà Nguyễn Thị D. (SN 1943, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện sau những chấn thương do bị con chó nhà cháu ngoại tấn công.

Trước đó, chiều 20/7 bà D. đến thăm gia đình người cháu ngoại là chị Đinh Thu N. (SN 1990, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên). Khi đang đứng nói chuyện với chị N. trước cửa bà D. bất ngờ bị con chó giống Malinois của gia đình chị N. chạy đến tấn công. Bị tấn công bất ngờ bà D. ngã ra đường, không thể chống cự lại.

Hình ảnh bà D. bị con chó dữ tấn công.

Tìm về nơi xảy ra vụ việc tại ngõ 274/7 phố Phú Viên, phường Bồ Đề, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc kinh hoàng mới xảy ra. Hiện con chó dữ đang được gia đình chị N. nhốt trong nhà, tuy nhiên ai ai cũng lo sợ khi qua đây nghe thấy tiếng gầm gừ của nó.

Theo người dân trong ngõ, sự việc xảy ra vào chiều qua, sau khi sự việc xảy ra người dân đi lại trong ngõ luôn phải cảnh giác do bị ám ảnh. Đặc biệt luôn phải để mắt đến trẻ em.

Hiện con chó dữ đang được nhốt trong nhà.

Nhớ lại sự việc bà H., một người dân sinh sống cạnh hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng: “Sự việc quá kinh khủng, hôm qua khi nghe tiếng phụ nữ kêu cứu thì tôi chạy ra thấy bà cụ đang bị con chó tấn công cắn rách hết quần áo. Do xung quanh toàn phụ nữ mà con chó thì quá hung hãn, chúng tôi chỉ biết quát tháo con chó nhưng nó vẫn không buông tha bà D.

Chỉ đến khi mọi người cùng nhau tri hô kêu cứu thì mấy người thanh niên nghe thấy kịp cầm gậy chạy ra đánh con chó nó mới buông tha cụ bà”, bà Hoa nhớ lại.

Khu vực gia đình chị N.thường nhốt chó.

Có con trai trực tiếp cầm gậy gỗ đánh vào đầu con chó dữ giải cứu cụ bà, một người đàn ông sống trong ngõ cạnh hiện trường cho biết, khi nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu lớn thì con trai tôi liền vơ cái gậy gỗ chạy ra. Lúc này cũng có vài người đàn ông cầm gậy chạy cùng. Thấy con chó đang giằng xé cụ bà, con tôi dùng gậy đập mạnh vào đầu nó mới chịu nhả cụ bà. Lúc này bà D. đã yếu hẳn do bị chó cắn nhiều nhát”, người đàn ông này nhớ lại.

Theo ông Đặng Xuân Thước tổ trưởng tổ dân phố số 1, phường Bồ Đề’, chủ nhân của con chó mới chuyển đến dãy nhà trọ trong khu vực sinh sống được một thời gian ngắn. Hôm xảy ra sự việc, bà cụ là bà ngoại sang gọi cháu đến nhà ăn cơm do hai gia đình ở gần nhau.

Nhiều người dân sợ hãi khi biết chuyện.

Khi chị N. vừa mở cửa thì con chó xồ ra bị tuột xích và lao vào tấn công cụ bà. Thấy vậy, chị lao vào can ngăn và đánh đuổi con chó ra nhưng bất thành. Con chó chỉ buông tha cụ bà khi bị một số thanh niên cầm gậy gỗ lớn ra đánh.

Ông Phạm Trọng Hảo, Chủ tịch UBND phường Bồ Đề, quận Long Biên cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra vụ việc.

Bà D. đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Cơ quan chức năng xác định, bà D. bị giống chó Malinois cắn ở nhiều vị trí, chấn thương nặng tại tay trái và đùi phải.

“Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã cho công an phường vào cuộc làm rõ. Công an phường đã tham mưu UBND yêu cầu gia đình theo dõi phòng bệnh dại và tiêu hủy vật nuôi theo quy trình”, ông Hảo chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất