Người dân hoang mang vì hàng loạt thiết bị điện đồng loạt phát nổ trong đêm

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nhiều hộ dân tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) bàng hoàng khi các thiết bị điện trong nhà như quạt, bóng đèn, tivi… đang hoạt động bình thường bỗng chốc phát nổ, nhấp nháy rồi sập tắt hàng loạt.

Ngày 16/9, ông Hồ Sỹ Vĩnh, Giám đốc Điện lực huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang cử cán bộ về kiểm tra và tiến hành sửa chữa đường điện để cấp lại điện sinh hoạt cho người dân.

Theo người dân địa phương xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, vào tối 10/9, các thiết bị điện như quạt, bóng đèn, tivi… bất ngờ dừng hoạt động, thậm chí có cái còn phát nổ. Tá hỏa về sự việc, mọi người chạy đi kiểm tra thì thấy điện đã bị cắt, không thể sử dụng được nữa.

Chiếc bình nước hư hỏng do chập điện.

Ông Phan Văn Phượng, xóm trưởng xóm 12A, xã Phúc Thành, sự việc xảy ra khá bất ngờ khiến nhiều người dân không hiểu chuyện gì xảy ra. Nhiều hộ gia đình có con nhỏ, phụ nữ, người già ở nhà do lo sợ còn không dám vào nhà nằm ngủ sau sự cố này.

“Tôi đang làm báo cáo gửi lên UBND xã. Riêng xóm 12A đã có 30 hộ bị cháy, hư hỏng các đồ dùng thiết bị điện trong nhà. Điều đáng lo là mọi người không hiểu chuyện gì đang xảy ra”, ông Phượng nói.

Trong đó có những hộ bị thiệt hại tài sản hết sức nặng nề như hộ anh Trần Văn Quốc: Cháy 1 chiếc ổn áp lớn, 1 tủ lạnh, bình nóng lạnh, máy giặt và bóng đèn loại 110k/1 cái. Hộ gia đình chị Trần Thị Lam: Bị cháy 1 tủ lạnh, 1 điều hòa, 1 máy lọc nước, 1 máy bơm nước, và 19 cái bóng đèn…

Những thiết bị điện trở thành “sắt vụn” trong 1 đêm.

Không riêng gì xóm 12A, ở xóm 12B4 và xóm 13 tình trạng cũng tương tự. Theo thống kê ban đầu, ở xóm 12B có 32 hộ bị hư hỏng các thiết bị, đồ dùng bằng điện, xóm 13 có 64 hộ bị hư hại.

Ông Phan Văn Phượng cho biết: “Số tiền thiệt hại về tài sản là rất lớn, chúng tôi đang rất bức xúc vì không biết ai sẽ chịu trách nhiệm về sự cố này. Sau sự việc, chúng tôi đã phản ánh lên cán bộ điện, nhưng họ không chịu”.

Liên quan đến sự việc, ông Hồ Sỹ Vĩnh, giám đốc Điện lực huyện Yên Thành cho biết: “Do sự cố chập điện khiến nhiều hộ dân bị hư hỏng thiết bị đồ dùng là đúng. Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã cho anh em xuống sửa chữa đường điện, thống kê thiệt hại đồng thời đưa thợ về sửa chữa các thiết bị giúp dân”.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất