Người dân đánh trống tri hô vây bắt nhóm thanh niên đập phá cổng làng ở Thanh Hóa

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Phát hiện nhóm thanh niên lạ mặt dùng hung khí đập phá cổng làng, người dân thôn Phú Viên (Thanh Hóa) đánh trống tri hô, hô hoán nhau truy bắt.

Ngày 21/8, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND xã Trường Minh, xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nhóm thanh niên lạ mặt kéo tới thôn Phú Viên (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đập phá chân cổng làng.

Theo đó, khoảng 10h ngày 20/8, khoảng hơn 20 thanh niên điều khiển 7 ô tô dùng các loại hung khí như gậy, tuýp sắt,… đập phá phần chân móng cây cột của cổng làng thôn Phú Viên.

Phát hiện sự việc, nhiều người dân trong thôn đã đánh trống tri hô, thông báo trên loa phát thanh tập trung đến cổng làng để ngăn chặn.

Người dân đánh trống tri hô, truy bắt nhóm thanh niên dùng hung khí đập phá chân cổng làng. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo Người lao động, nhiều người dân đã kéo tới, đánh xe công nông, xe ba gác ra chặn xe ô tô để truy bắt nhóm thanh niên. Thấy người dân kéo tới đông, nhóm thanh niên nhanh chóng lên 5 xe ô tô rời khỏi hiện trường, bỏ lại 2 chiếc ô tô. Người dân chỉ kịp bắt giữ 2 người trong nhóm trên.

Cổng làng Phú Viên. Ảnh: Người lao động

Báo Thanh Niên thông tin, theo nhiều người dân thôn Phú Viên, thời gian qua có nhiều loại xe tải cỡ lớn ra vào chở đất trong mỏ đất ở thôn và làm hư hỏng đường, gây ô nhiễm môi trường. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn. Do đó, người dân đã thống nhất làm thêm phần chân cột cổng làng để thu hẹp lối đi qua cổng, ngăn chặn xe tải lớn qua lại.

Theo ông Thiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ, nhưng có thể do người dân thu hẹp đường, ngăn không cho xe tải cỡ lớn ra vào thôn chở đất nên sinh ra vụ việc đập phá cổng làng.

Tang vật bị công an thu giữ. Ảnh: VOV

Ngay sau đó, Công an xã Trường Minh và Công an huyện Nông Cống đã có mặt tại hiện trường, tiếp nhận 2 thanh niên trên và đưa 2 xe ô tô về trụ sở tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất