Nghệ An: 11 người thương vong do bị ong vò vẽ đốt

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trước tình hình đàn ong rừng quá hung hăng tấn công khiến 1 người chết, 10 người bị thương, chính quyền địa phương đã phải dùng loa phát thanh cảnh báo, thuê người tìm cách xua đuổi.

Ngày 25/10, thông tin từ UBND xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết, trong vòng 2 ngày trên địa xã có 11 người bị ong rừng tấn công. Hậu quả khiến 1 người chết, 10 người khác bị thương phải đi cấp cứu.

Ong đốt một người dân phải nhập viện.

Theo đó, sự việc xảy ra vào 11h ngày 22/10, anh Kha Văn Hằng (33 tuổi, trú bản Na Chảo, xã Hữu Kiệm), đang chặt tre về bán thì bất ngờ bị ong tấn công. Anh Hằng bị ong vò vẽ tấn công gục bên rẫy.

Sau đó, nạn nhân được người dân phát hiện đưa vào trung tâm y tế dự phòng cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Do đàn ong làm tổ sát đường đi nên đến chiều 24/10, 10 người dân bản Na Chảo đi rẫy về lại bị đàn ong này tấn công.

Vụ việc đã khiến 10 người bị thương và được đưa đến trung tâm y tế cấp cứu. Được biết, ong vò vẽ là loại ong dữ nên chính quyền đã khuyến cáo người dân không nên đi lại ở khu vực này.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất