Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng, lên phương án di dời hàng chục hộ dân

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mưa lớn khiến đất đá từ núi đổ xuống tràn vào khiến nhà một cụ bà 81 tuổi bị sập, hàng chục hộ dân khác cũng sẵn sàng di dời.

Ngày 4/9, ông Nguyễn Cảnh Lộc, Chủ tịch UBND xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương vẫn đang cử lực lượng túc trực, theo dõi sát tình hình sạt lở trên địa bàn để có phương án di dời dân đến nơi an toàn.

Đường TP. Vinh chìm trong biển nước

Trước đó, sáng 3/9, mưa lớn đã khiến đất đá từ ngọn đồi phía sau nhà bà Trần Thị Độ (81 tuổi, trú tại xóm 6, xã Nam Lộc) bị sạt lở, tràn vào khiến cả căn nhà bị đổ sập hoàn toàn.

Thời điểm này, bà Độ cùng gia đình người con trai không ở trong nhà nên may mắn thoát nạn. Tuy nhiên, nhiều tài sản bên trong đã bị đất đá vùi lấp.

Ngôi nhà của cụ Độ bị đổ sập

Theo vị chủ tịch xã, nguyên nhân mưa nhiều ngày qua đã khiến đất đá sạt lở trôi vào nhiều nhà dân ở xã Nam Lộc. Trước tình hình trên, chính quyền xã này đã kiểm tra và lên danh sách các gia đình có nguy cơ sạt lở sẵn sàng di dời để đảm bảo an toàn.

Theo thống kê, 36 hộ gia đình sống cạnh đồi núi có nguy cơ sạt lở cao cũng đã được xã lên danh sách, phương án sẵn sàng di dời nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài.

Nhiều xe chết máy do ngập quá sâu

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, 3 ngày nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to và rất to, có nơi kèm theo dông lốc. Việc mưa to kéo dài đã khiến nhiều con đường của TP Vinh chìm trong biển nước.

Đến 10h ngày 4/9, mưa vẫn như trút nước đang đổ xuống TP.Vinh và chưa có dấu hiệu dừng lại. Vì vậy, một số trường mầm non và tiểu học đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất