Một người phải tự cách ly vì COVID-19, chung cư vạn dân Linh Đàm phun khử trùng toàn bộ 12 tòa nhà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tòa nhà HH1A thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội) đã có trường hợp phải cách ly do tiếp xúc xa với người có nguy cơ nhiễm COVID-19. Chính vì vậy, toàn bộ 12 toà nhà ở đây đã được tiến hành phun thuốc khử trùng.

Tối 8/3, Ban Quản lý Tòa nhà HH1A đã phát đi thông báo về trường hợp phải cách ly tại nhà do tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm bệnh COVID-19. Theo Ban Quản lý Tòa nhà HH1A, ngày 8/3, đã nhận được thông báo của Y tế và Công an phường Hoàng Liệt về việc tòa nhà có người tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm COVID-19 tại Hà Nội.

Cụ thể, 1 người dân tại tầng 38, Tòa nhà HH1A đã tiếp xúc với bạn mình là người từng tiếp xúc với lái xe của “bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 Nguyễn Hồng N. Sau đó, cư dân tại tầng 38 này đã có tiếp xúc gần với bạn mình (thuộc tiếp xúc F3, F4).

Khu vực sân chung chung cư HH Linh Đàm.

Công an làm việc với đại diện toà nhà HH1A để tiến hành phun thuốc khử trùng.

Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về việc cách ly, tránh lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng, căn hộ nơi có trường hợp phải cách ly tại tầng 38 của tòa nhà HH1A đã tuân thủ việc cách ly tại căn hộ dưới sự giám sát của Y tế, Công an phường Hoàng Liệt và Ban Quản lý tòa nhà HH1A kể từ ngày 8/3 (các căn hộ khác tại tầng 38, tòa nhà HH1A vẫn sinh hoạt bình thường).

Ông Phạm Quốc Tuấn, Trưởng ban quản lý toà nhà cho biết, đối với trường hợp một cư dân được thực hiện cách ly tại nhà chỉ thuộc diện tiếp xúc F3, F4. Tuy nhiên với tinh thần chung chống dịch, ban quản lý toà nhà đã loa phát thanh nhắc nhở cư dân biết được để có cách phòng chống.

Toàn bộ 12 toà nhà tổ hợp chung cư Linh Đàm được tiến hành phun thuốc khử trùng.

Lối khu vực thang máy.

Ban quản lý toà nhà đã loa thông báo người dân dừng di chuyển thang máy trong khoảng 30 phút.

“Về phía người dân nắm rất rõ về tình hình dịch bệnh COVID-19. Chúng tôi cũng mong người dân hiểu rõ tình hình dịch để sao phòng tránh nhưng không kỳ thị, né tránh những vấn đề không cần thiết đối với gia đình đang cách ly tại nhà. Về phía công an phường, chính quyền thường xuyên kiểm tra, điện hỏi thăm đối với gia đình cách ly tại nhà ở tầng 38”, ông Tuấn thông tin.

Việc cung ứng thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho 01 căn hộ bị cách ly tại tầng 38, sẽ được cơ quan y tế sở tại và Ban Đại diện tòa nhà HH1A thực hiện định kỳ 3 ngày/lần nếu hộ cư dân có nhu cầu.

Việc phun thuốc khử trùng giúp phòng ngừa COVID-19.

Tòa nhà HH1A thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) gồm 12 tòa nhà. Đây là khu vực tập trung dân cư vào loại đông đúc nhất tại Hà Nội. Thời gian qua, công tác phòng chống dịch tại đây đã được siết chặt.

Sáng ngày 10/3 toàn bộ tổ hợp 12 toà nhà cũng đã được phun thuốc khử trùng khu vực tầng 1, toàn bộ khu vực sảnh phòng chống dịch bệnh. Ban quản lý toà nhà cũng nhắc nhở người dân hạn chế đi lại trong nửa tiếng để tiến hành khử trùng. Ngoài ra, cồn y tế được trang bị và duy trì liên tục tại cầu thang máy của các tòa nhà kể từ khi có dịch COVID-19 đến nay.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất