Lực lượng tìm kiếm CASA-212 phát hiện 1 thi thể trên biển

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Theo thông tin mới nhất từ Sở chỉ huy thực địa, lực lượng tìm kiếm máy bay CASA-212 đã tìm thấy 1 thi thể chưa rõ danh tính.

Theo thông tin chính thức do Sở chỉ huy thực địa công bố sáng 23/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng và các lực lượng tham gia đã xác định được vị trí máy bay Casa-212 nằm ở độ sâu 50 - 60m dưới mặt nước biển ở vị trí Nam - Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ 15 hải lý.

Sở chỉ huy thực địa cũng thông báo rằng, tại vị trí trên, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 1 thi thể chưa rõ danh tính.

Tàu bệnh viện 561 đã tiếp nhận thi thể này và đang đợi bộ phận giám định pháp y của Bộ Quốc phòng xác định xem có phải là 1 trong 9 thành viên phi hành đoàn của máy bay Casa-212 hay không.

Lực lượng cứu hộ trục vớt mảnh vỡ của máy bay Casa-212 trong những ngày trước đó. Ảnh: Cảnh sát biển

Lực lượng cứu hộ trục vớt mảnh vỡ của máy bay Casa-212 trong những ngày trước đó. Ảnh: Cảnh sát biển.

Xác định vị trí 1 động cơ của máy bay Casa-212 gặp nạn

Trước đó, theo Sở chỉ huy tiền phương, sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt trên tàu CSB 8002 để trực tiếp chỉ đạo việc tìm kiếm máy bay Casa-212 cùng phi hành đoàn mất tích.

Vào khoảng 10 giờ sáng, các lực lượng tìm kiếm cho biết đã xác định chính xác vị trí của 1 động cơ máy bay Casa-212 gặp nạn ở độ sâu khoảng 60 m.

Hiện các lực lượng khẩn trương tập trung trục vớt động cơ máy bay này, mở rộng vùng tìm kiếm để xác định các mảnh vỡ khác của máy bay và sớm tìm kiếm 9 thành viên phi hành đoàn.

Sử dụng thiết bị của Airbus dò tìm hộp đen máy bay Casa-212

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, sau buổi làm việc vào tối ngày 21/6, tập đoàn Airbus tại Tây Ban Nha (là nhà sản xuất máy bay Casa-212) đã tham gia giúp đỡ Việt Nam trong việc tìm kiếm, giải mã hộp đen cũng như tìm nguyên nhân tai nạn của máy bay Casa-212. Trong quá trình tìm kiếm, Airbus sẽ cử cán bộ thường trực tại Việt Nam để sẵn sàng phối hợp.

Hiện nay, thiết bị dò tìm hộp đen hiện đại, chuyên dụng của tập đoàn này và các chuyên gia kỹ thuật đã được huy động ra thực địa để tham gia tìm kiếm hộp đen của máy bay Casa-212 gặp nạn.

Ngoài ra, Airbus cam kết sẽ là đầu mối liên hệ với cơ quan điều tra tai nạn máy bay của Tây Ban Nha và phối hợp với Bộ Quốc phòng Việt Nam để tải dữ liệu kỹ thuật, giải mã hộp đen máy bay.

Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam.

Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam.

Còn theo thông tin từ Sở chỉ huy ngoài thực địa do Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam trực tiếp chỉ đạo, thì cho đến sáng nay (23/6), vẫn chưa phát hiện vật thể nào nghi là hộp đen của máy bay Casa-212.

Hiện tại, các thiết bị, phương tiện hiện đại nhất như tàu HQ-888, tàu bệnh viện 561, các tàu có hệ thống quét Sonar… cùng lực lượng người nhái đặc công nước vẫn đang tiếp tục rà soát, tìm kiếm 24/24 giờ tại khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi là vị trí máy bay Casa-212 rơi.

Các tàu có thiết bị quét sonar tiếp tục quét toàn bộ khu vực đáy biển ở đây để đảm bảo không bỏ sót bất cứ vật thể nào liên quan đến máy bay rơi.

Trước đó, trong chiều 22/6, các thiết bị chuyên dụng, robot cùng đội người nhái thợ lặn của lữ đoàn đặc công nước 126 hải quân, Bộ tư lệnh Hải quân đã tham gia trục vớt vật thể nằm ở độ sâu 60m, có chiều dài khoảng 13m, rộng 4m do tàu HQ-888 rà quét được.

Tuy nhiên, cho đến tối 22/6 vẫn chưa thu được bất cứ vật thể nào và hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác định xem đây có phải là kim loại hay không, có chính xác là của máy bay Casa-212 hay không.

Cũng theo thông tin, hiện phía Trung Quốc đang điều 15 tàu tìm kiếm ở phía Đông đường phân định trên Vịnh Bắc Bộ.

Vùng tìm kiếm được mở rộng đến tất cả các tỉnh ven biển từ tỉnh Nghệ An đến Quảng Ninh. Bên cạnh sự tham gia tích cực của lực lượng chức năng, tất cả các tàu thuyền đang hoạt động trên biển đều đã được liên lạc và đề nghị tăng cường cảnh giới quan sát hỗ trợ.

Mục tiêu số một là nỗ lực hết mình không kể ngày đêm để tìm kiếm 9 quân nhân vẫn đang mất tích.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất