Khánh Hòa, Thanh Hóa chuẩn bị công bố hết dịch Covid-19

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh giao Bộ Y tế có văn bản hướng dẫn các địa phương để chuẩn bị điều kiện công bố hết dịch đối với các tỉnh đã đảm bảo điều kiện công bố hết dịch.

Chiều 17/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra (dịch Covid-19).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. Ảnh: Tuổi Trẻ

Vấn đề chuẩn bị công bố hết dịch, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh giao Bộ Y tế có văn bản hướng dẫn các địa phương để chuẩn bị điều kiện công bố hết dịch đối với các tỉnh đã đảm bảo điều kiện như Khánh Hòa (qua 30 ngày không phát hiện thêm trường hợp bệnh), Thanh Hóa (qua 23 ngày).

Zing.vn dẫn lời thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid 19, đến nay Khánh Hòa đang làm thủ công bố hết dịch theo quy định, còn Thanh Hoá 5 ngày nữa mới dám khẳng định đã hết dịch hay chưa.

Riêng với Vĩnh Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận địa phương làm rất quyết liệt, nghiêm túc. Ông cho rằng khoanh vùng cách ly là quyết định mạnh mẽ, đúng đắn.

Báo cáo với Thường trực Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (Phó trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch) cho biết, tính đến 12h ngày 17/2, trên 71.000 trường hợp nhiễm virus corona được ghi nhận, trong đó riêng Trung Quốc là 70.548 người. Số người tử vong trên toàn thế giới là 1.175 người (trong đó 1.170 người ở Trung Quốc). Số trường hợp có xét nghiệm âm tính là 1.078, số trường hợp nghi nhiễm được tiếp tục cách ly, theo dõi chặt để không lây nhiễm ra cộng đồng là 61 người.

Tại Việt Nam có 16 bệnh nhân tại bốn tỉnh thành Vĩnh Phúc (11 người), Thanh Hóa (1 người), Khánh Hòa (1 người) và TP.HCM (3 người).

Đến nay, 7 bệnh nhân đã xuất viện, trong đó có một bệnh nhân ở Khánh Hòa và một bệnh nhân tại Thanh Hóa. Dự kiến trong ngày 17 và 18/2, có thêm 6 bệnh nhân nữa được xuất viện. Với trường hợp cháu bé 3 tháng tuổi đang tiến triển tốt, mẹ của cháu bé cơ bản không bị lây nhiễm.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam . Ảnh: Tuổi Trẻ

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Tình hình điều trị tốt, 16 trường hợp thì đã khỏi được 14 trường hợp. Chúng tôi dùng nhiều biện pháp như công nghệ thông tin kết nối với nhau. Những giải pháp Thủ tướng chỉ đạo từ đầu đều tích cực”.

Tại Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới, tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao. Đã xét nghiệm 1.129 mẫu, có 16 mẫu dương tính.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam chưa có trường hợp nào lây lan trong môi trường y tế, khiến cán bộ y tế bị lây nhiễm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất