Khánh Hòa cách ly 8 người có dấu hiệu sốt cao, trong đó có 4 người Việt Nam

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành cách ly 8 bệnh nhân có dấu hiệu sốt cao, trong đó có 4 người Việt Nam và 4 người Trung Quốc.

Chiều 26/1 (mùng 2 Tết Canh Tý), bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết trên Zing.vn, hiện đang cách ly 8 bệnh nhân có dấu hiệu sốt để lấy mẫu xét nghiệm virus corona.

Trong số 8 bệnh nhân có 4 người Việt Nam, 4 du khách Trung Quốc. Những du khách này nhập viện ngày 25 và 26/1.

Bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cách ly 8 người có dấu hiệu sốt cao. Ảnh: Zing.vn

Cũng theo bác sĩ Đông, một số ca được chuyển đến sau khi lực lượng y tế phát hiện sốt tại sân bay Cam Ranh; số khác được chuyển lên từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Lâm.

Trước đó, Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cũng đã tiến hành cách ly 2 du khách 7 và 10 tuổi có dấu hiệu sốt. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm, 2 du khách này đều âm tính với virus corona. Những du khách này và người thân đã xuất cảnh về Trung Quốc sau đó.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, sau khi có thông dịch viêm phổi cấp ở Trung Quốc, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành các bước phòng, chống bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Theo Thanh Niên, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh đã lắp đặt 5 máy đo nhiệt từ xa tại sân bay quốc tế Cam Ranh để kiểm tra thân nhiệt, kiểm soát tình trạng sức khỏe các hành khách. Riêng với các hành khách đến từ Trung Quốc đều phải đi qua ít nhất 2 máy đo thân nhiệt từ xa; được phát tờ khai y tế, được phát tờ rơi để cảnh báo các dấu hiệu nguy cơ, các số điện thoại để được hỗ trợ kịp thời. Khi phát hiện có người sốt sẽ áp dụng biện pháp cách ly, chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất